ตะลึง ถ่ายภาพจิตกาธาน เปลวไฟคล้ายกำลังทอดพระเนตรพสกนิกร


วันที่ 27 ต.ค.60 ผู้สื่อข่าวเข้าพบกับนายศรัทธา คชพลายุกต์ รองผวจ.สุโขทัย หลังทราบว่า เป็นผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือ ถ่ายรูปเจ้าหน้าที่จิตอาสางานดอกไม้จันทน์ ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่เบื้องหน้าพระจิตกาธาน ข้างพระเมรุมาศ(จำลอง) ในวัดไทยชุมพล ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย ปรากฏว่าเปลวเพลิงในรูป มีลักษณะคล้ายในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงยืนทอดพระเนตรพสกนิกรของพระองค์มาก

นายศรัทธา คชพลายุกต์ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน ขณะที่ตนยืนดูการเผาดอกไม้จันทน์อยู่บริเวณเบื้องหน้าพระจิตกาธาน อยากจะถ่ายภาพเจ้าหน้าที่จิตอาสางานดอกไม้จันทน์ไว้เป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่ง ได้มีโอกาสถวายงานในพระราชพิธีถวายพระเพลิง จึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปเอาไว้


ตะลึง ถ่ายภาพจิตกาธาน เปลวไฟคล้ายกำลังทอดพระเนตรพสกนิกร


ปรากฏว่า เปลวเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้ดอกไม้จันทน์ในรูป มีลักษณะคล้ายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวง รัชกาลที่ 9 กำลังยืนทอดพระเนตรพสกนิกรของพระองค์ ลองเอาให้เจ้าหน้าที่หลายคนดู ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เหมือนพระองค์ท่านจริงๆ ถือว่าโชคดีมากที่ตนถ่ายภาพนี้ไว้ได้ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอยู่เสมอว่า พระองค์ท่านทรงห่วงใยพสกนิกรชาวไทยตลอดมา แม้ว่าจะเสด็จสู่สวรรคาลัยแล้วก็ตาม

ด้าน นางสิริยุคล เลี้ยงประเสริฐ อายุ 48 ปี นักเทคนิคการแพทย์ชำนาญการ รพ.สุโขทัย เจ้าหน้าที่จิตอาสางานดอกไม้จันทน์ เบื้องหน้าพระจิตกาธาน ซึ่งปรากฏอยู่ในรูปนี้ด้วย กล่าวว่า หลังจากท่านรองศรัทธา ถ่ายรูปให้พวกตนแล้ว ท่านก็ตะลึงไปชั่วครู่ พร้อมกับพูดว่า "เปลวเพลิงเหมือนในหลวงทรงยืนมองดูพวกเรานะ" ซึ่งหลังจากทุกคนได้เห็นรูปนี้ ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เหมือนจริงๆ ตนจะขอเก็บรูปนี้ไว้เป็นที่ระลึกว่า ครั้งหนึ่งในชีวิตได้เป็นจิตอาสาทำความดีถวายในหลวง รัชกาลที่ 9 และเพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิตตลอดไป


ตะลึง ถ่ายภาพจิตกาธาน เปลวไฟคล้ายกำลังทอดพระเนตรพสกนิกร


ตะลึง ถ่ายภาพจิตกาธาน เปลวไฟคล้ายกำลังทอดพระเนตรพสกนิกร

cr.thairath


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์