ดาราฮ่องกงอโหสิไม่ฟ้องสาวใช้กัด


หนังสือพิมพ์สเตรตไทมส์ของสิงคโปร์รายงานเมื่อ 26 มี.ค. ว่า กัวเสี้ยนหนี นางเอกคนดังของสถานีทีวีบีฮ่องกง วัย 34 ปี


ถูกสาวใช้ชาวอินโดนี เซีย วัย 24 ปี ทำร้ายร่างกายอย่างคาดไม่ถึง โดยกัดเข้าที่แขนอย่างแรง แต่หลังเกิดเหตุนางเอกสาวกล่าวว่าจะไม่ฟ้องสาวใช้รายนี้ เพราะสงสาร เพียงแต่จะยกเลิกสัญญาจ้าง


กัวเสี้ยนหนีให้สัมภาษณ์ว่า สาวใช้อินโดนีเซียทำงานให้ตนมา 10 เดือน ในวันเกิดเหตุเมื่อวันอังคาร ช่วง 9 โมงเช้า ตนตื่นขึ้นเพราะได้ยินเสียงร้อง ไห้ จึงลงไปดูที่ห้องรับแขก สาวใช้พร่ำพูดว่า "ทำไมฉันต้องมาเจอเรื่องอย่างนี้"


ตนจึงพยายามเข้าไปปลอบ สาวใช้ให้ดูเอสเอ็มเอสมีข้อความว่า แฟนหนุ่มขอเลิก จากนั้นสาวใช้พูดกับตนว่า "คุณดีมาก คุณต้องช่วยฉัน" จากนั้นน้ำเสียงก็เปลี่ยนเป็นเสียงกร้าวว่า "ไปแต่งหน้า แต่งตัวเดี๋ยวนี้!" พร้อมใช้มีดจ่อที่คอ


จังหวะนั้นแม่ดาราสาวลงมาช่วยและโทร.แจ้งตำรวจ สาวใช้ตรงเข้ากระชากผมแล้วกัดแขนนางเอกสาวอย่างแรงและทำร้ายแม่ของนางเอกคนดังด้วย เหตุการณ์ชุลมุนอยู่นาน 5-10 นาที ก่อนตำรวจมาถึง และต้องใช้กำลังถึง 3 นาย กว่าจะรวบตัวสาวใช้รายนี้ได้ และนำส่งโรงพยาบาลบำบัดทางจิต


กรณีนายจ้างฮ่องกงขัดแย้งกับสาวใช้จากประเทศแถบอาเซียนมักเกิดขึ้นเป็นระยะ เนื่องจากความแตกต่างด้านวัฒนธรรม ภาษา และการปรับตัว โดยเมื่อต้นเดือนนี้ ศาลฮ่องกงเพิ่งตัดสินจำคุก 7 เดือนแม่บ้านวัย 32 ปีชาวฮ่องกง ที่ทำร้ายสาวใช้อินโดนีเซียวัย 24 ปี ด้วยการใช้เตารีดนาบแขน เพราะโกรธที่สาวใช้รายนี้ปล่อยให้ลูกชายวัย 8 เดือนของหญิงฮ่องกง เข้าใกล้เตารีดโดยไม่ระวัง


ทั้งนี้ ในฮ่องกงมีหญิงจากชาติแถบอาเซียนเข้าไปทำงานเป็นหญิงรับใช้มากกว่า 200,000 คน ส่วนใหญ่เดินทางมาจากฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และไทย ได้ค่าจ้างขั้นต่ำตามกฎหมาย 15,000 บาทต่อเดือน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์