ดอยอินทนนท์ติดลบ 1 องศาฯ ครั้งแรก

ดอยอินทนนท์ติดลบ 1 องศาฯ ครั้งแรก

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสความหนาวยอดดอยเชียงใหม่ชมทะเลหมอก พรรณไม้เมืองหนาว ระบุอินทนนท์ติดลบ 1 องศาฯ ครั้งแรก เหมยขาบและแม่คะนิ้งโผล่ ขณะที่ 10 อำเภอประกาศพื้นที่ประสบภัยหนาวแล้ว

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้อากาศที่จังหวัดเชียงใหม่หนาวเย็นลงแบบต่อเนื่อง

ทำให้มีประชาชนหลั่งไหลกันเดินทางมาท่องเที่ยวบริเวณยอดดอยดอยต่างๆ อาทิ ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง ดอยอ่างขาง อ.ฝาง ดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม ดอยหลวงเชียงดาว อ.เชียงดาว จนที่พักบริเวณดอยรวมถึงในตัวจังหวัดเชียงใหม่เต็มเกือบ 100 เปอร์เซ็น ยาวไปจนถึงต้นปี 58 ทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดเชียงใหม่ ดีขึ้นในทุกด้าน

นายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า

 เช้าวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดที่ยอดดอยอินทนนท์วัดได้ -1 องศา ถือว่าเป็นวันแรกในรอบปีที่อุณหภูมิติดลบ
ซึ่งจากอุณภูมิที่ต่ำสุดแบบนี้จะเกิดเหมยขาบ และน้ำค้างแข็งไปทั่วบริเวณ โดยนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวกันจำนวนมาก แถมอากาศยังเปิดสามารถเห็นพระอาทิตย์ยามเช้า และทะเลหมอกในช่วงสายวันนี้คาดว่ามีนักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 5 พันคน ที่เดินทางมาท่องเที่ยวสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น ชมพรรณไม้เมืองหนาวที่เริ่มบาน โดยเฉพาะดอยนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทยที่เริ่มบานตามจุดต่างๆ

นางภัชธนิตา สดุดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงใหม่
 
เปิดเผยว่าจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง ซึ่งในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ได้ทำการประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติหนาวแล้วรวม 10 อำเภอ ได้แก่ อำเภอกัลยาณิวัฒนา อำเภออมก๋อย อำเภอเวียงแหง อำแม่แจ่ม อำเภอฝาง อำเภอไชยปราการ อำเภอเชียงดาว อำเภอสะเมิง อำเภอแม่แตง และอำเภอเมืองเชียงใหม่ และยังมีที่ทางอำเภอต่างๆ เสนอมาอีก 4 อำเภอเพราะอากาศต่ำกว่า 15 องศายาวนานเกิน 3 วัน ขณะนี้กำลังเสนอต่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เซ็นประกาศเพิ่มเพื่อจะได้ระดมความช่วยเหลือประชาชนในอำเภอต่างๆ ต่อไป..


ดอยอินทนนท์ติดลบ 1 องศาฯ ครั้งแรก


ดอยอินทนนท์ติดลบ 1 องศาฯ ครั้งแรก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์