ดราม่าลุกลาม ต้นสังกัด หมอแอร์ ออกโรงชี้แจงอย่างด่วน!


 ดราม่าลุกลาม ต้นสังกัด หมอแอร์ ออกโรงชี้แจงอย่างด่วน!

สืบเนื่องจากดราม่าที่กำลังเป็นที่พูดถึงกันอยู่ในขณะนี้ กรณี พ.ต.ท. พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล แพทย์ประจำกลุ่มจิตเวชและยาเสพติด อดีตรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โพสต์แนะนำให้คนไทยไปคลอดลูกที่สหรัฐอเมริกา เพื่อให้ได้สัญชาติ ก่อนที่เจ้าตัวจะลบข้อความทิ้งไป เนื่องจากถูกวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบเป็นวงกว้าง


ล่าสุดพล.ต.ท.นพ.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ได้รับทราบแล้วและอยู่ระหว่างให้ผู้บังคับบัญชาของหมอแอร์รายงานข้อเท็จจริงให้ทราบโดยให้ตรวจสอบใน 2 ประเด็นคือ การลาราชการ ตามขั้นตอนระเบียบหรือไม่ และกรณีความเหมาะสมในการโพสต์เชิญชวนเข้าร่วมโครงการ ซึ่งหากได้ข้อเท็จจริงจะพิจารณาความผิดตามขั้นตอน

ด้าน พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ระบุว่า
 เท่าที่ทราบเป็นการแนะนำส่วนตัว ส่วนจะเข้าข่ายเป็นกรณีจริยธรรมทางการแพทย์หรือไม่ ขอเวลาตรวจสอบข้อมูลและข้อเท็จจริงของเรื่องดังกล่าวก่อน

 ดราม่าลุกลาม ต้นสังกัด หมอแอร์ ออกโรงชี้แจงอย่างด่วน!

ขณะที่รัฐธรรมนูญสหรัฐอเมริกา บัญญัติว่าประชาชนทุกคนที่เกิด หรือแปลงสัญชาติในสหรัฐฯ และอยู่ภายใต้ขอบเขตทางกฎหมายของสหรัฐฯ ถือเป็นพลเมืองของสหรัฐฯโดยมีสิทธิ์ถือหนังสือเดินทางชาวอเมริกันที่ออกโดยกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ได้ นอกจากนี้ พลเมืองอเมริกันยังสามารถเดินทางเข้า-ออกสหรัฐฯ ได้ทุกเวลาโดยไม่มีเงื่อนไข หรือต้องขออนุญาตเดินทางกลับเข้าประเทศ แม้ว่าบุคคลดังกล่าวจะกลับไปใช้ชีวิตในบ้านเกิดของตัวเอง แต่ก็สามารถเดินทางกลับไปสหรัฐฯ เพื่อใช้สิทธิ์ในฐานะพลเมืองได้ เช่น เรียนฟรีในระดับประถมและมัธยมศึกษา มีสิทธิ์ที่จะได้รับความช่วยเหลือและทุนการศึกษาจากรัฐบาลกลางและรัฐบาลท้องถิ่นของสหรัฐฯ

 ดราม่าลุกลาม ต้นสังกัด หมอแอร์ ออกโรงชี้แจงอย่างด่วน!

ขณะเดียวกันยังสามารถยื่นคำขอให้คนในครอบครัว คู่สมรส บิดา มารดาและบุตรที่ยังไม่สมรสที่มีอายุน้อยกว่า 21 ปี ให้ย้ายถิ่นฐานเข้าไปตั้งรกรากในสหรัฐฯ โดยจะได้รับสิทธิ์ทันทีที่ดำเนินการเรื่องเอกสารและการสัมภาษณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งศูนย์ศึกษาเรื่องการอพยพของสหรัฐฯ ระบุว่า ในแต่ละปีมีหญิงต่างชาติประมาณ 36,000 คน เดินทางมาคลอดลูกในสหรัฐฯ เพื่อหวังให้ลูกได้เป็นพลเมือง ส่วนใหญ่เดินทางมาจากจีน ไต้หวัน เกาหลีใต้ ไนจีเรีย ตุรกี รัสเซีย บราซิลและเม็กซิโก

 ดราม่าลุกลาม ต้นสังกัด หมอแอร์ ออกโรงชี้แจงอย่างด่วน!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thai PBS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เป็ดผี
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 101.109.215.81

101.109.215.81,,node-16j5.pool-101-109.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 8 [อ้างอิง]
ความโง่มาบางเวลา เหมือนความเงี่ย...นั่นแหละ


[ วันศุกร์ ที่ 17 พฤษภาคม 2562 เวลา 09:57 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์