ดญ.วัย13 โทรแจ้งตร.ขอความช่วยเหลือ ถูกหนุ่มลวงผ่านเฟซบุ๊ก!!

ดญ.วัย13 โทรแจ้งตร.ขอความช่วยเหลือ ถูกหนุ่มลวงผ่านเฟซบุ๊ก!!


เวลา 07.00 น. วันที่ 29 ก.ค. ที่สภ.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ร.ต.ท.ประศาสน์ บุญเจือ พงส.สภ.ท่ายาง สอบถามข้อมูลจาก ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี ชาว ต.ไร่ใหม่พัฒนา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หลังจากเจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ สภ.ท่ายาง ได้เข้าช่วยเหลือ ด.ญ.เอ มาจากพื้นที่บ้านไสค้าน หมู่ 4 ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง เมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.46 น. วันเดียวกัน โดย ด.ญ.เอ ได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือไปยัง 191 ซึ่งแจ้งว่าถูกวัยรุ่นชายที่รู้จักกันทางเฟซบุ๊กได้เพียง 2 วัน และล่อลวงมาจากพื้นที่ อ.ชะอำ

จากการสอบถาม ด.ญ.เอ (นามสมมติ) ทราบว่า ก่อนถูกล่อลวงมา ได้รู้จักกับนายปราย อายุ ประมาณ 17 ปี ชาวอำเภอบ้านลาด ได้เพียง 2 วัน โดยรู้จักและคุยกันผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยนายปรายได้พูดคุยชวนไปเที่ยว จนกระทั่งมีการนัดหมายกันในช่วงเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา นายปราย และเพื่อนชายอีก 1 คน ไปรับตนที่หน้าบ้านโป่งเก้ง ต.ไร่ใหม่พัฒนา อ.ชะอำ โดยขี่รถจักรยานยนต์ไปรับ ซึ่งนายปรายได้ขี่รถไปส่งเพื่อนที่ไปด้วยกันในพื้นที่อำเภอบ้านลาด

หลังจากนั้นได้พาตนมาที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นบ้านของเพื่อนนายปราย จากนั้นตนและนายปรายได้เข้าไปนอนหลับภายในห้อง โดยต่างคนต่างนอนไม่มีการล่วงละเมิดทางเพศแต่อย่างใด จนกระทั่งตื่นขึ้นมาช่วงเวลาประมาณ 04.30 น. ไม่พบเห็นนายปรายนอนอยู่ในห้อง

ตนจึงรู้ว่าถูกหลอกมา จึงได้เดินออกมานอกบ้านหลังดังกล่าว และโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 เพราะตนไม่รู้ว่าอยู่พื้นที่ส่วนไหนของจังหวัดเพชรบุรี อีกทั้งขณะโทรแจ้งขอความช่วยเหลือ ได้เดินไปยังบ้านที่เปิดไฟอยู่ แล้วขอให้ชาวบ้านช่วยบอกเส้นทางกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนสามารถมาช่วยเหลือดังกล่าว

พ.ต.ท.ประสงค์ กุลจิตติปราณี รองผกก.สภ.ท่ายาง เผยว่า กรณีดังกล่าวอยากฝากเตือนถึงผู้ปกครองให้ช่วยสอดส่องดูแลบุตรหลานให้มากขึ้น เพราะขณะนี้ภัยทางโลกโซเชียลมีหลากหลายรูปแบบ กรณีของ ด.ญ.เอ ที่ถูกล่อลวงมาจากการพูดคุยผ่านทางเฟซบุ๊ก แต่ยังโชคดีที่ไม่เกิดเหตุร้ายขึ้น รวมถึงเด็กยังมีไหวพริบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นได้ทำการลงบันทึกประจำวัน และส่งตัว ด.ญ.เอ ไปตรวจร่างกาย ซึ่งจะทราบผลอีก 1 สัปดาห์ พร้อมกับประสานผู้ปกครองมารับตัวกลับบ้าน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์