ญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉินโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์โอนาวาวะ ระทึก! คลื่นสึนามิสูง 3 เมตรจ่อถล่มอีก


ญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉินที่โรงงานไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์โอนาวาวะ
 
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 14 มีนาคม อ้างคำเปิดเผยของเจ้าหน้าที่หน่วยงานพลังงานนิวเคลียร์ระหว่างประเทศ หรือไอเออีเอ ว่าได้รับรายงานจากบริษัท โตโฮกุ อิเล็กทริก เพาเวอร์ ว่าได้ประกาศภาวะฉุกเฉินทางนิวเคลียร์ในระดับที่ 1 ที่เป็นระดับต่ำสุด ที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์โอนาวาวะ หลังพบการแพร่กระจายของสารกัมมันตภาพรังสีในปริมาณสูงบริเวณโดยรอบโรงไฟฟ้าดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบหาที่มาของการรั่วไหล อย่างไรก็ดี เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ทั้ง 3 เครื่องภายในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์โอนาวาวะยังทำงานเป็นปกติและอยู่ภายใต้การควบคุมของเจ้าหน้าที่
 

ญี่ปุ่นเผยคลื่นสึนามิสูง 3 เมตรจ่อถล่มอีก ทางชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 14 มี.ค.ว่า เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นเปิดเผยว่า คลื่นสึนามิขนาดสูง 3 เมตร เตรียมจะกระทบชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงเช้าวันจันทร์นี้ โดยคาดว่าจะกระทบในอีกไม่กี่นาทีนี้

คลื่นดังกล่าวถูกจับพบได้จากเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงดับเพลิงนอกเมืองฟูกูชิมา โดยสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเครายงานเมื่อเวลา 11.20 น.ระบุว่า คลื่่นสึนามิดังกล่าว จะกระทบชายฝั่งญี่ปุ่นในอีก 15 นาที

ด้านทหารและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ดังกล่าว ได้เตือนประชาชนให้ออกจากพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบจากคลื่นสึนามิถล่ม โดยได้สั่งให้ประชาชนอพยพไปยังพื้นที่สูงแล้ว นอกจากนี้ ยังมีการเปิดไซเรนทั่วเมืองโซมา และมีการออกประกาศเตือนสั่งให้ประชาชนอพยพขึ้นที่สูงด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์