ญาติโยมโล่งใจ พ่อคูณกลับวัด

หมออนุญาตหลวงพ่อคูณกลับวัดบ้านไร่แล้ว


หลังวัดไข้ ความดันและน้ำตาลในเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ เพียงแต่เจาะเลือดไว้ตรวจสอบอาการติดเชื้อรู้ผลภายใน 72 ช.ม. หลวงพ่อตื่นเช้าทำกิจวัตรได้ตามปกติ แถมพูดคุยหยอกล้อกับศิษยานุศิษย์ใกล้ชิดอีกด้วย ญาติโยมโล่งใจหลวงพ่อหายทันงานวันเกิดครบ 83 ปี เตรียมบริจาคเงินสร้างสาธารณกุศลกว่า 80 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา


ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมารายงานความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด ภายหลังจากถูกลูกศิษย์ใกล้ชิดนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อเช้าตรู่ของวันที่ 30 ก.ย. เนื่องจากมีอาการไข้ขึ้นสูง หนาวสั่น ขณะกำลังเดินออกกำลังกายที่ริมสระน้ำภายในวัดบ้านไร่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงพ่อคูณตื่นจากจำวัดเมื่อเวลา 05.30 น. และทำกิจวัตรประจำวันโดยมีลูกศิษย์ใกล้ชิด 3 คนคอยปรนนิบัติ


ซึ่งหลวงพ่อคูณมีสีหน้าที่สดชื่น แต่แพทย์ยังคงให้น้ำเกลืออยู่ ต่อมาพยาบาลได้มาวัดไข้และความดันหลวงพ่อซึ่งผลปรากฏว่า หลวงพ่อไม่มีไข้ ความดัน 130/60 อยู่ในเกณฑ์ปกติ นอกจากนี้พยาบาลยังได้เจาะเลือดหลวงพ่อคูณเพื่อนำไปตรวจดูระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งผลการตรวจระดับน้ำตาลในเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติเช่นเดียวกัน

ต่อมาลูกศิษย์ใกล้ชิดได้ถวายภัตตาหารเช้า


ประกอบด้วย ปลาทอด แกงจืดวุ้นเส้นหมูสับ แกงสายบัว หมูทอด น้ำพริก ผักต้ม และของหวาน ซึ่งหลวงพ่อฉันอาหารได้มาก และพูดหยอกล้อกับลูกศิษย์อย่างอารมณ์ดี และยังนั่งชมข่าวทางสถานีโทรทัศน์ที่รายงานอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณเองอีกด้วย

นอกจากนี้หลวงพ่อคูณยังใช้มือขวาทำท่าเหมือนส่องกล้องดูว่าลูกศิษย์คนไหนจะโชคดีในวันหวยออก สร้างความฮือฮา และเสียงหัวเราะให้กับลูกศิษย์และผู้สื่อข่าวที่มาเยี่ยมหลวงพ่ออย่างคึกคัก

นายแพทย์ยงยุทธ จงจิระวิศาล แพทย์เฉพาะทางด้านโรคติดเชื้อ ร.พ.มหาราชนครราชสีมา


ได้เข้าตรวจอาการของหลวงพ่อคูณและภายหลังตรวจนายแพทย์ยงยุทธ กล่าวว่า อาการทั่วไปของหลวงพ่อคูณดีขึ้นมาก อาการหนาวสั่นก็ไม่มีแล้ว แต่เพื่อเป็นการตรวจเช็กร่างกายของท่านให้ละเอียดมากขึ้นแพทย์ได้เจาะเอาเลือดของหลวงพ่อเพื่อนำไปตรวจหาภาวการณ์ติดเชื้อและจะทราบผลภายใน 72 ชั่วโมง แต่ดูอาการทั่วไปแล้วหลวงพ่อคูณแข็งแรงขึ้นมาก และน่าจะกลับวัดบ้านไร่ได้ในวันพรุ่งนี้

ด้านหลวงพ่อคูณ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า


อาการป่วยก็รู้สึกดีขึ้นตามลำดับแล้ว ไม่เป็นไรแล้ว ลูกหลานเอ้ย ผู้สื่อข่าวถามว่าในวันที่ 4 ตุลาคมที่จะถึงเป็นงานวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อคูณจะต้องกลับไปเตรียมงานที่วัดบ้านไร่หรือไม่ หลวงพ่อคูณตอบว่า ต้องกลับไปนั่นแหละ กูจะไปวันนี้แหละ กูไปได้ไม่เป็นไรหรอก ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าเนื่องในวันเกิดหลวงพ่อครบ 83 ปี

อยากฝากให้ลูกศิษย์และญาติโยมที่เคารพนับถือปฏิบัติตัวอย่างไรบ้าง หลวงพ่อคูณตอบว่า

ก็ไม่มีอะไรบอกหรอกลูกหลานเอ้ย เพราะกูก็บอกอยู่เป็นประจำอยู่แล้วคือการถือศีล 5 อย่าไปละ ให้ท่องอยู่ประจำใจได้ก็ดี ปาณา ก็ห้ามฆ่าสัตว์ อทินนาก็ไม่ให้ขโมยของผู้อื่น ถ้าใครถือได้ทุกๆคนบ้านเมืองก็จะสดใส

ทางด้านพล.ต.ต.มหัคพันธ์ สุรคุปต์ ประธานกรรมการวัดบ้านไร่ เปิดเผยถึงการเตรียมจัดงานถวายมุทิตาสักการะ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ครบรอบ 83 ปี


ในวันที่ 4 ตุลาคม นี้ที่วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ว่าในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 06.00 น. หลวงพ่อคูณจะทำบุญใส่บาตรพระจำนวน 1,009 รูป จากนั้นเวลา 09.00 น. จะมีพิธีถวายมุทิตาสักการะหลวงพ่อคูณ และบริจาคเงินจำนวนกว่า 80 ล้านบาทให้กับองค์กรต่างๆ และในเวลา 15.30 น. ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านไร่

จะมีการแข่งขันมหกรรมศึกชิงแชมป์โลก แชมป์ล้มแชมป์ ระหว่าง สมศักดิ์ สิงห์ชัชวาลย์ แชมป์โลก WBA รุ่นซุปเปอร์แบนตั้มเวท กับ เซเลสติโน คาบัลเอโร แชมป์โลกเฉพาะกาล WBA มวยสร้างอันดับ 1 ของโปรโมเตอร์ดอนคิง ชาวสหรัฐอเมริกา

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์