ซ้ำหนัก! ชาวนาถูกปล้นหลังเบิกเงินค่าข้าว สูญเกือบแสน

ซ้ำหนัก! ชาวนาถูกปล้นหลังเบิกเงินค่าข้าว สูญเกือบแสน

วันที่ 18 มิ.ย. 57 เวลา  13.30 น. ร.ต.อ.อาคม โฉมศรี ร้อยเวร สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายชิงเงินของชาวนาที่ไปรับเงินในโครงการรับจำนำข้าว เกือบแสนบาท
 
เหตุเกิดที่บริเวณ ถนนสายหุบกระทิง-หนองหิน หมู่ 11 ต.เบิกไพร อ.บ้านโป่ง ที่เกิดเหตุ พบนางสาวอรสา เนียมคล้ำ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่29/5 หมู่ 3 ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ยืนรออยู่พร้อมกับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน ขรย-474 ราชบุรี ด้วยความตื่นตระหนก
โดย น.ส.อรสา เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเป็นชาวนาอยู่ใน ต.ลาดบัวขาว ช่วงสายได้เดินทางไปที่ ธกส.สาขาบ้านโป่ง

เพื่อไปรับเงินในโครงการจำนำข้าวที่ยังค้างอยู่ จำนวน 144,000 บาท และนำเงินจำนวนดังกล่าวซุกซ่อนไว้ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ หลังจากนั้นได้เดินทางไปที่โรงสีศิวะมหาเทพ ต.ปลาหมอ อ.บ้านโป่ง เพื่อรับเงินค่าข้าวนาปรังที่นำไปขายสดให้กับโรงสีจำนวน 94,000 บาท และเก็บไว้ในกระเป๋ากางเกงเพื่อจะนำไปจ่ายค่าปุ๋ย ค่ายา ค่าเช่าที่ทำนา โดยขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเพื่อจะกลับบ้าน และถึงมาเมื่อถึงที่เกิดเหตุมีรถยนต์ปิกอัพ ยี่ห้อ อีซูซุ ตอนเดียว สีเขียว สภาพเก่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับตามหลังมา และเรียกให้จอด ตนนึกว่าเป็นคนบ้านเดียวกันจึงได้หยุดรถ ซึ่งในมีชาย 3 คน จากนั้นชาย 2 คน สวมหมวกสีดำ ปิดบังใบหน้า ได้วิ่งลงมาและเอาปืนมาจี้ที่ด้านข้างแล้วบอกให้อยู่เฉยๆและให้เอาเงินที่มีอยู่ในตัวมาให้หมด

ด้วยความกลัวจึงควักเงินที่อยู่ในกระเป๋าให้กับคนร้ายไป และกลัวว่าคนร้ายจะเอารถจักรยานยนต์ไปด้วยซึ่งมีเงินอยู่ใต้เบาะอีกกว่า 1 แสนบาท
 
จึงตัดสินใจดึงลูกกุญแจขว้างไปในป่าข้างทาง คนร้ายหลังจากได้เงินไป ก็พากันขึ้นรถหลบหนีไปทางถนนสายเขางู-เบิกไพร ต่อมาได้มีชาวบ้านขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาจึงร้องขอความช่วยเหลือให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
      
หลังจากทราบรูปพรรณ และยานพาหนะของคนร้าย แล้ว พ.ต.อ.อิทธิพล ชลายนเดชะ ผกก.สภ.บ้านโป่ง

จึงวิทยุแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจพื้นที่ใกล้เคียงสกัดตามเส้นทางที่คาดว่าจะมีคนร้ายหลบหนี แต่ยังไม่พบวี่แววของคนร้าย ซึ่งคาดว่าคนร้ายนั้นน่าจะตาม น.ส.อารสา มาตั้งแต่ออกจากโรงสี เพราะทราบว่าได้รับเงินมา และเมื่อมาถึงช่วงที่ปลอดคนก็ลงมือก่อเหตุดังกล่าว
      
สำหรับในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง นั้นมีชาวนาเริ่มเก็บเกี่ยวข้าวในรอบ 2 และนำไปขายให้กับโรงสี

ซึ่งเป็นช่วงที่ชาวนาจะได้เงินจึงอาจจะเป็นช่องทางให้คนร้าย มาก่อเหตุดังกล่าว จึงได้แจ้งเตือนชาวนาที่จะไปทำการเบิกเงินค่าข้าว หรือไปรับเงินค่าข้าวจากโรงสี ก็ขอให้แจ้งมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจในพื้นที่เพื่อจะได้ทำการดูแลในการเดินทางกลับต่อไป  ในส่วนของคนร้ายรายนี้ก็จะต้องติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ซ้ำหนัก! ชาวนาถูกปล้นหลังเบิกเงินค่าข้าว สูญเกือบแสน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์