ชาวเน็ตแห่ชื่นชม!! หนุ่มใต้ น้ำใจงาม ตั้งตู้วิเศษ ใส่น้ำ-อาหาร แช่แจกฟรี

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม!! หนุ่มใต้ น้ำใจงาม ตั้งตู้วิเศษ ใส่น้ำ-อาหาร แช่แจกฟรี

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม!! หนุ่มใต้ จ.นครศรีธรรมราช น้ำใจงาม ซื้อตู้เย็นตั้งหน้าบ้าน ใส่น้ำ-อาหาร แช่แจกฟรี แก่คนยากไร้ เผยทำมานานกว่า 1 ปี เพื่อทำบุญช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

วันที่ 24 เม.ย. 58 บนโลกออนไลน์สมาชิกเว็บไซต์เฟซบุ๊ก ใช้นามว่า “สรรเพชร เซียนรองมวย” ได้โพสภาพพร้อมข้อความผ่านเพจ “YouLike (คลิปเด็ด)” ระบุถึง ตู้เย็นวิเศษ หน้าสถานีวิทยุแสงจันทร์เรดิโอ ที่ได้จัดทำขึ้นเพื่อใส่อาหารเพื่อบริจาคแก่คนยากไร้ผ่านไปมา เข้ามาหยิบรับประทานกันได้ ไม่ว่าจะเป็น ขนม น้ำ อาหารแช่แข็ง

ผู้โพสต์กล่าวอีกว่า เป็นการทำบุญอีกอย่างหนึ่ง โดยไม่จำเป็นต้องไปบริจาคเป็นเงิน และอยากวอนขอผู้ใจบุญสนใจที่จะร่วมบริจาคสามารถนำอาหารเข้ามาใส่ไว้ได้ แล้วแต่ตามจิตศรัทธา ตั้งอยู่ที่หน้าสถานีวิทยุแสงจันทร์เรดิโอ ถนนประตูลอด จ.นครศรีธรรมราช

อย่างไรก็ตาม หลังจากภาพและข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป
ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมายโดยส่วนใหญ่ต่างให้ความชื่นชมถึงความมีน้ำใจช่วยเหลือเพื่อมนุษย์ด้วยกัน แต่หากไม่มีเหล้าเบียร์จะดีมาก

ทั้งนี้จากการสอบถาม นายอาทิตย์ เพชรเศษ อายุ 30 ปี เจ้าของสถานีวิทยุดังกล่าว


 เปิดเผยว่า ตนเป็นผู้ที่ชอบนำความคิดแปลก ๆ จากต่างประเทศมาปรับประยุกต์ใช้ให้เข้ากับประเทศไทย อย่างกรณีตู้เย็นดังกล่าวทำมาประมาณ 1 ปีแล้ว โดยตน และกลุ่มเพื่อน ๆ ได้ร่วมกันลงขันซื้อตู้เย็นมาติดตั้งไว้ที่หน้าบ้าน หากคนที่ผ่านไปมาหิวน้ำก็สามารถเดินเข้ามาหยิบได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย เพราะถือว่าเป็นการบริจาค และการทำบุญให้กับเพื่อนมนุษย์

อีกทั้ง “ค่าใช้จ่ายค่าไฟทั้ง ทางสถานีวิทยุเป็นคนรับภาระและก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร ส่วนเรื่องสิ่งของ อาหาร ขนม ที่จะนำมาใส่ในตู้เย็นก็จะเป็นเพื่อน ๆ และคนที่รู้จักกัน นำมาฝากไว้”



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์