ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น!!! ฝรั่งเช่าถ่ายหนัง ตำหนักเก่าอยุธยา กระทบภาพวาด 300 ปี

ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น!!! ฝรั่งเช่าถ่ายหนัง ตำหนักเก่าอยุธยา กระทบภาพวาด 300 ปี

ชาวเน็ตแชร์ยับ!!! วัด-กรมศิลฯ อนุมัติ เปิดตำหนักโบราณ ให้ทางฝรั่งได้เช่าถ่ายหนัง ทำเป็นเกสเฮ้าส์ กระทบภาพจิตรกรรม 300 ปี ขณะอ้าง!! ตรวจสอบทุกวัน ไม่มีอะไรเสียหาย

วันนี้ (26 มี.ค. 58) บนโลกออนไลน์ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ ถึงกรณีสมาชิกเว็บไซต์เฟซบุ๊ก ใช้นามว่า "Patison Ben" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ กรณี ตำหนักพระพุทธโฆษาจารย์ วัดพุทไธสวรรย์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นตำหนักโบราณ ได้เปิดให้ทางฝรั่งได้เช่าถ่ายหนังโดยทำเป็นเกสเฮ้าส์ ซึ่งภายในบริเวณฝาผนังมีภาพเขียนอายุกว่า 300 ปี โดยการถ่ายหนังสร้างผลกระทบอย่างมากไม่ว่าจะเป็น แสงไฟ แฟลช เป็นต้น อีกทั้งยังได้ขออนุญาติ ทางวัดและทางกรมศิลปากร เป็นที่เรียบร้อยแล้วอีกด้วย

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฆมัท นาคถนอม นักทำสารคดีกล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้เข้าไปถ่ายภาพนิ่งในตำหนัก แล้วได้พบกองถ่ายภายในตำหนักจึงไม่ได้เข้าไป จึงแจ้ง ผอ.สำนักกรมศิลป์ที่ 3 โดยได้เอารูปถ่ายจากโทรศัพท์มือถือให้ดู โดยทาง ผอ.สำนักกรมศิลป์ฯ ให้ ผอ.อุทยานฯ เข้าไปดูถึงผลกระทบอะไรบ้าง หลักๆมีการกระทบจิตรกรรมประวัติศาสตร์อย่างมาก อีกทั้งมีไม้พาดอยู่ที่ภาพจิตรกรรม และในขณะถ่ายทำมีคนอยู่ด้านในถึง 40 คน โดยไม่มีเจ้าหน้าที่อุทยานอยู่ด้วย

ทางด้านนาย ไชยนันท์ ผอ.อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ทางทีมงานถ่ายทำภาพยนตร์ดังกล่าวได้มาขออนุญาติแล้ว ตั้งแต่ ทางวัดและกรมศิลปากร อีกทั้งช่วงที่ติดตั้งฉากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบทุกวัน และยังไม่มีอะไรบ่งบอกว่าจะเกิดความเสียหายแต่อย่างใด และสำหรับหนังเรื่องนี้จะมีถ่ายจริงวันที่ 25 มี.ค. 58

อย่างไรก็ตาม สมาชิกเว็บไซต์เฟซบุ๊ก ใช้นามว่า "Dhanakrit Laorsuwan Cinta Tuanku" กล่าวว่า  "เห็นในเฟสอาจารย์สันติ บอกว่ากรมสั่งระงับและให้รื้อของแปลกปลอมทั้งหมดแล้วครับ นี่ต้องขนาดอาจารย์ผู้ใหญ่ไปกระทุ้งเองเลยทีเดียว เพราะอาจารย์สันติรักจิตรกรรมที่นี่มาก"

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์