ชาวระยองฮือฮาคลอดแฝด 3

วันที่ 21 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า

มีทารกแฝด 3 คลอดเป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปีของร.พ.ระยอง จึงไปตรวจสอบที่ตึกกุมารเวช ชั้น 2 พบนายเพลินพิศ สุพันทนา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/4 ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง นางสมควร เจริญศิลป์ อายุ 40 ปี บิดามารดาที่กำลังอุ้มลูกแฝด 3 โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวแห่มาขอชมและถ่ายรูปจนกลายเป็นขวัญใจของร.พ.ระยอง

นางสมควรกล่าวว่า
 
เคยมีลูกมาแล้ว 1 คนกับสามีเก่า ต่อมาได้มาอยู่กินกับนายเพลินพิศจนตั้งครรภ์แล้วได้ตรวจอัลตราซาวด์พบว่าเป็นแฝด 3 จึงเฝ้าดูแลจนกระทั่งคลอดออกมา รู้สึกดีใจมากที่ลูกมีร่างกายสมบูรณ์ทั้ง 3 คน และจะเลี้ยงดูทั้ง 3 คนให้เป็นอย่างดี ถึงสามีจะโชคร้ายเพิ่งถูกปลดออกจากงาน แต่จะสู้เพื่อหางานใหม่มาดูแลลูกๆ แฝด 3 นี้

นายนฤทธิ์ อ้นพร้อม ผู้อำนวยการร.พ.ระยอง กล่าวว่า
 
ทารกแฝด 3 คลอดเมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 29 ธ.ค.52 เมื่อแรกคลอดมีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ จึงต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิดจนปลอดภัยดีแล้วทั้ง 3 คน คนแรกบิดามารดาตั้งชื่อ ด.ช.พสธร หรือน้องเอ สุพันทนา น้ำหนักตัวแรกเกิด 1,765 กรัม แฝดคนที่สองชื่อ ด.ช.พลิศร หรือน้องบี น้ำหนักตัวแรกเกิด 1,615 กรัม แฝดคนที่ 3 ชื่อ ด.ช.พศวีย์ หรือน้องซี น้ำหนักแรกเกิด 1,760 กรัม ปัจจุบันน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นตามลำดับ

เบื้องต้นได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคและของใช้สำหรับเด็กทารก และเตรียมให้ความช่วยเหลือในทุกด้าน ส่วนเรื่องของบิดาที่เพิ่งตกงานเตรียมให้เข้ามาสมัครทำงานในร.พ.ระยอง รวมทั้งจะใช้เป็นสัญลักษณ์ของโรงพยาบาลระยองในการจัดงานครบรอบ 60 ปีด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์