ชัชชาติรุดตรวจรถไฟตกรางหัวลำโพง ระบุสาเหตุรางชำรุด

ชัชชาติรุดตรวจรถไฟตกรางหัวลำโพง ระบุสาเหตุรางชำรุด

'ชัชชาติ'รุดตรวจรถไฟตกรางหัวลำโพง ระบุสาเหตุรางชำรุด ยอมรับปัญหารถไฟตกรางบ่อย ต้องเร่งแก้ สั่ง'ผู้ว่าการรถไฟ'สำรวจรางทั่วประเทศปรับปรุงทั้งระบบ

เมื่อเวลา 13.45น. วันที่ 16 กันยายน  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุรถไฟขบวนที่ 172 สุไหงโกลก-กรุงเทพขาขึ้น
 
ตกรางก่อนเข้าจอดในชานชาลาที่8 สถานีรถไฟหัวลำโพงประมาณ 300 เมตร ทำให้โบกี้รถไฟที่ 1-4 ตกรางไม่สามารถเข้าจอดได้ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนหัวรถจักรไม่ตกรางสามารถใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้รถขบวนอื่นล่าช้าออกไป เพราะต้องปรับเส้นทางการปล่อยรถใหม่


 ต่อมานายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟ พร้อมคณะ

ได้เดินทางมาตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้น โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น สาเหตุคาดว่าเกิดจากรางรถไฟมีการเลื่อนออก และหมอนรองรางรถไฟมีการชำรุด เนื่องจากมีอายุการใช้งานนานมากแล้วสมควรแก่เวลา ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำรถยก ยกโบกี้ออกจากราง เพื่อเปิดเส้นทางให้กลับมาเป็นปกติ


นายชัชชาติ ยังได้สั่งให้นายประภัสร์ ตรวจสอบเส้นทางรถไฟในพื้นที่ กทม. ว่ามีส่วนใดชำรุดบ้างโดยให้รายงานภายในสัปดานี้

ส่วนเส้นทางทั่วประเทศให้รีบสำรวจให้เสร็จสิ้นและรายงานภายในสัปดาห์หน้า และให้ทำแผนซ่อนบำรุงรวมถึงเสนองบประมาณมายังกระทรวงคมนาคมเพื่อพิจารณา และหากพบว่าจุดใดที่ชำรุดมากไม่ปลอดภัยต่อประชาชนให้หยุดใช้ทันที ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน จุดไหนพอใช้ได้ก็ใช้วิธีลดความเร็ว ยอมรับว่าช่วงนี้รถไฟตกรางบ่อย ยอมรับปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่ต้องรีบแก้ไขโดยด่วน ต้องให้คนเดินสำรวจรางทั้งหมด


ด้านนายประภัสร์ เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวไม่กระทบต่อรถไฟขบวนอื่นและยังคงสามารถใช้การได้ตามปกติ เนื่องจากได้มีการสลับเส้นทางไปใช้เส้นทางอื่น ทั้งนี้ ในอนาคตทางการรถไฟแห่งประเทศไทยจะย้ายสถานีหลักไปที่สถานีรถไฟบางซื่อ เนื่องจากสถานีรถไฟหัวลำโพงมีความคับแคบเกินไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์