จนท.เร่งกู้ซากขบวนรถไฟตกรางที่โคราช เปิดการเดินรถไฟสายอีสาน

จนท.เร่งกู้ซากขบวนรถไฟตกรางที่โคราช เปิดการเดินรถไฟสายอีสาน

เจ้าหน้าที่เร่งกู้ซากขบวนรถไฟบรรทุกปูน ตกรางที่เขตเทศบาลนครราชสีมา จนทำให้การเดินรถไฟสายอีสานเป็นอัมพาตตลอดคืน คาดสามารถเดินรถได้ตามปกติเวลา 10.00 น. ของวันที่ 11 ก.ค.

จากอุบัติเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา (10 ก.ค. 60) ขบวนรถไฟบรรทุกสินค้า ขบวนที่ 527 ซึ่งบรรทุกปูนซิเมนต์ผงของบริษัท ทีพีไอ โพลีน มาเต็มทั้งขบวนรวม 20 โบกี้ จากสถานีหินลับ อ.มวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ปลายทางจังหวัดอุบลราชธานี ได้พลิกคว่ำตกรางบริเวณทางข้ามรถไฟ ห้าแยกหัวรถไฟ เขตเทศบาลนครราชสีมา ห่างจากสถานีรถไฟนครราชสีมา ประมาณ 300 เมตร ส่งผลให้โบกี้รถไฟ จำนวน 9 โบกี้ตกราง ล้อขบวนรถไฟ และเครื่องกั้นและรางรถไฟพังเสียหาย ขบวนรถไฟสายอีสานเป็นอัมพาตไม่สามารถเดินรถได้ ตลอดทั้งคืน แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าว และจากการตรวจสอบสาเหตุเบื้องต้น เกิดจากโคนบังใบล้อรถไฟโบกี้ที่ 19 เลขที่ บซล. 444142 ล้อ 3 ด้านขวา แตกร้าวทำให้ล้อปีนออกนอกราง ส่งผลให้โบกี้พลิกคว่ำและดึงโบกี้อื่นๆ พลิกคว่ำตกรางด้วย



ล่าสุด เช้าวันนี้ (11 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านต่อเนื่องจนถึงช่วงเช้าวันนี้ 11 ก.ค. 60 เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการเดินรถ ภาค 2 การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการกู้ขบวนรถไฟที่ตกราง และเร่งเคลียร์พื้นที่เพื่อเปิดทางเดินรถไฟ และคาดว่าจะสามารถเปิดเดินรถไฟได้ตามปกติในช่วงเวลา 10.00 น.

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ขบวนรถไฟดังกล่าวตกรางนั้น นายวุฒิไกร สุทธิกุล หัวหน้ากองจัดการเดินรถเขต 2 การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนสาเหตุที่แท้จริง โดยการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบสาเหตุแล้ว คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ถึงจะทราบสาเหตุที่แน่ชัด ส่วนความเสียหายมีหลายส่วน ยังไม่สามารถสรุปค่าเสียหายทั้งหมดได้.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์