จนท.เตรียมเข้าตรวจสอบบริษัทที่นำงูมาแสดง­โชว์แล้วฉกนทท.ชาวจีน

จนท.เตรียมเข้าตรวจสอบบริษัทที่นำงูมาแสดง­โชว์แล้วฉกนทท.ชาวจีน

จนท.เตรียมเข้าตรวจสอบบริษัทที่นำงูมาแสดง­โชว์แล้วฉกนทท.ชาวจีน

จนท.เตรียมเข้าตรวจสอบบริษัทที่นำงูมาแสดง­โชว์แล้วฉกนทท.ชาวจีนได้รับบาดเจ็บ ว่ามีการขออนุญาตถูกต้องตามกม.หรือไม่

วันนี้(11 ม.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีนักท่องเที่ยวชาวจีนถูกงูที่นำมาแสดงโชว์ฉก ขณะกำลังก้มลงไปจูบงูภายในบริษัทภูเก็ต ไบโอ เทคโนโลยี ตั้งอยู่ในซอยป่าหล่าย ตำบลฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นบริษัทผลิตยาที่เกี่ยวข้องกับงูและมีการเปิดแสดงโชว์ให้กับนักท่องเที่ยวได้ชม โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายเกษม สุขวารี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต

 เปิดเผยถึง กรณีสถานที่ดังกล่าวมีการขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย เกี่ยวกับเรื่องของสัตว์ป่าคุ้มครองหรือไม่ว่า ในส่วนของสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมภูเก็ต ไม่ได้มีอำนาจดำเนินการโดยตรง เนื่องจากอำนาจในการควบคุมดูแลและอนุญาตเป็นของส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 นครศรีธรรมราช

จากการประสานข้อมูลกันเบื้องต้นทราบว่า สถานที่ดังกล่าวมีการอนุญาตให้ครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองชั่วคราว

 แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นการขออนุญาตในลักษณะใด จะเป็นแบบครอบครองอย่างเดียว หรือ แสดงโชว์ได้ด้วยและอนุญาตครอบครองงูทั้งหมดกี่ตัว กี่ชนิด โดยเจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อยุรักษ์ที่ 5 นครศรีธรรมราช จะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดในช่วงบ่ายวันนี้

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ถูกงูฉกหน้า คือ นางสาว จินจิง อายุ 29 ปี

 หลังเกิดเหตุถูกนำส่งโรงพยาบาล แพทย์เย็บ 5 เข็ม โดยทางบริษัทรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมเป็นเงินประมาณ 135,000 บาท และหากเกิดอาการแทรกซ้อนภายหลังที่เกิดจากแผลงูกัด ทางบริษัทจะรับผิดชอบจนถึงที่สุด ซึ่งผู้บาดเจ็บยินยอมและปัจจุบันเดินทางกลับประเทศจีนแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก TNN 24

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์