ความจริงเผย!! หลวงปู่พิมพ์ ออกจากโลง ก่อนสำนักพุทธฯเข้าเจรจา!

ความจริงเผย!! หลวงปู่พิมพ์ ออกจากโลง ก่อนสำนักพุทธฯเข้าเจรจา!

ความจริงเผย!! พบ "หลวงปู่พิมพ์" เปิดฝาโลงนั่งวิปัสสนาในกุฏิก่อนหน้าที่ทางสำนักพระพุทธศาสนาและตำรวจจะเข้าเจรจา!

วานนี้(10ก.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระราชภาวนาวราจารย์ เจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ ผบก.ภ.จ.ชัยภูมิ พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ สุขอิ่ม ผกก.สภ.คอนสาร นายชนะโชติ ศรีกุล ปลัดอาวุโส อ.คอนสาร จ.ส.อ.พจน์ เดชสูงเนิน ทหารสังกัด กกล.รส. จ.ชัยภูมิ นพ.สุภาพ สำราญวงษ์ ผอ.รพ.คอนสาร นำกำลังตำรวจทหารกว่า 20 นาย เดินทางไปที่วัดเวฬุวันเข้าเจรจากับพระมหาบัว ปิยวรรณโณ พระน้องชายของพระครูเวฬุวัน ก่อนที่พระมหาบัวจะนำคณะขึ้นไปยังกุฏิที่ตั้งโลงศพ ปรากฏว่าพบพระครูเวฬุวัน เปิดฝาโลงออกมานั่งวิปัสสนาอยู่ในกุฏิก่อนหน้าแล้ว โดยเจ้าหน้าที่แจ้งเหตุผลว่าทางสำนักพระพุทธศาสนาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่สามารถปล่อยให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นต่อไปได้ หากปล่อยให้พระครูเวฬุวันมรณภาพในสภาพเช่นนี้ ผู้เกี่ยวข้องย่อมมีความผิดตามกฎหมาย

หลังจากนั้นพระราชภาวนาวราจารย์ เจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ ได้เข้าพูดคุยกับพระครูเวฬุวัน พร้อมเทศน์สั่งสอนในทำนองขออย่าได้ละสังขารเลย พระพุทธศาสนายังต้องการพระสงฆ์นักปฏิบัติเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาอีกจำนวนมาก หลังจากที่พระราชภาวนาวราจารย์ใช้เวลาเทศน์สั่งสอนอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้พระครูเวฬุวันถึงกับร่ำไห้น้ำตาอาบหน้า จังหวะนั้น พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ ผบก.ภ.จ.ชัยภูมิ ส่งสัญญาณให้ตำรวจเข้าอุ้มประคองร่างพระครูเวฬุวันลงจากกุฏิทันที โดยพระครูเวฬุวันก็มิได้แสดงอาการขัดขืนแต่อย่างใด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพยุงร่างพระครูเวฬุวันที่อยู่ในสภาพสีหน้าอิดโรยพาขึ้นรถไปรักษาตัวที่ รพ.คอนสาร โดยก่อนขึ้นรถพระครูเวฬุวันยังหันมากล่าวกับญาติโยมว่า “อาตมาได้มรณภาพไปแล้วตั้งแต่คืนวานนี้ แต่เทวดายังไม่ยอมรับจิตวิญญาณที่ล่องลอยออกจากร่าง จึงคืนวิญญาณให้กลับเข้าร่างอีกครั้ง แล้วเข้ากรรมฐานวิปัสสนาจนขณะนี้” เมื่อกล่าวจบ ญาติโยมหลายร้อยคนต่างส่งเสียงร้อง...สาธุ บางคนถึงกับร่ำไห้ด้วยความดีใจที่พระครูเวฬุวันไม่มรณภาพ ขณะที่ตำรวจอีกส่วนหนึ่งได้รื้อโลงศพแล้วขนลำเลียงลงจากกุฏิ

พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ ผบก.ภ.จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในวัดเวฬุวันครั้งนี้ หากมีผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ไม่ว่าจะกรณีใด ทางตำรวจก็จะดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงตามกฎหมายทันที ส่วนพระครูเวฬุวันทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะดูแลรักษาตัวให้อย่างดี เพื่อให้ร่างกายเข้าสู่ภาวะปกติ อย่างไรก็ตามตนได้สั่งการให้ตำรวจท้องที่จัดกำลังเข้าดูแลความสงบเรียบร้อยภายในวัดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายหรือมิจฉาชีพฉวยโอกาสก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนต่อไป

นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า ได้สั่งการให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิ (พศจ.ชัยภูมิ) ติดตามกรณีของพระครูเวฬุวันที่ออกมาประกาศละสังขารในวันที่ 11 ก.ย. ล่าสุด ทราบว่าได้มีการนำนิมนต์พระครูเวฬุวันออกจากโลงศพและนำส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว เพราะทางเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ ได้แจ้งกับตนว่าพระครูเวฬุวันอาพาธหลายโรค อาจจะทำให้ตัดสินใจพูดอะไรออกไปด้วยการขาดความยั้งคิด จึงให้ออกมาเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อให้อาการอาพาธดีขึ้นก่อน และเมื่ออาการดีขึ้นทางเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ จะมีการพิจารณาอีกครั้ง โดยอาจจะมีการว่ากล่าวตักเตือน เพื่อปรามไม่ให้มีพฤติกรรมในลักษณะนี้ขึ้นมาอีก ส่วนจะมีการพิจารณาโทษถึงขั้นอวดอุตริหรือไม่นั้น ทางเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิแจ้งว่า คงไม่ถึงขั้นนั้น เนื่องจากสิ่งที่พระครูเวฬุวันทำลงไปเป็นผลมาจากการที่อาพาธหลายโรค


ขอบคุณข่าวจาก TNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์