ครูกรีดจู๋เด็กชาวเขาเครียดกินพาราเป็นกำแพทย์ช่วยทัน

ผกก.สภ.อ.แม่ระมาดเ เตรียมนำเด็กถูกกรีดจู๋ให้หมอตรวจร่างกายเพื่อประกอบคดี


ชี้ยอมความไม่ได้ ด้านครูก่อเหตุเครียดหนักซดยาธาตุน้ำขาว และยาพาราเชตามอลเป็นกำ แต่แพทย์ช่วยไว้ทัน “วิจิตร”สั่งทำระบบแก้รุนแรงในสถานศึกษาด่วนระบุเกิดเหตุถี่ขึ้น

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม  พ.ต.อ.อดุลย์ สายบุญศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอแม่ระมาด จ.ตาก
กล่าวถึง คดีที่ครูลงโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุว่า ขณะนี้ทางตำรวจได้รับแจ้งคดีแล้ว ต่อไปจะให้เด็กทั้งหมดไปทำการตรวจแผลที่โรงพยาบาล พร้อมเรียกผู้ปกครอง และพยานที่เห็นเหตุการณ์ รวมทั้งครูในโรงเรียนไปสอบปากคำทั้งหมด สำหรับคดีนี้เป็นคดีที่ยอมความไม่ได้ ส่วนการสอบปากคำเด็กนั้นจะต้องรออัยการอีกฝ่ายจึงจะสอบสวนได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
ก่อนหน้านั้นเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 8 ตุลาคม 50 นักเรียนชั้นมัธยมของโรงเรียนเซนต์โยเซพแม่ระมาดได้ช่วยกันนำตัวนายพงษ์โชว์กุล สันโดษพนาไพร ครูที่ลงโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุที่ทานยาพาราเซมอล และยาธาตุน้ำขาวไปจนเกินขนาด เนื่องจากเกิดอาการเครียดอย่างหนัก หลังจากตกเป็นข่าว และถูกแจ้งความดำเนินคดี ล่าสุดนายพงษ์โชว์กุล ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแม่ระมาด และแพทย์ห้ามเยี่ยมเด็ดขาด โดยเฉพาะไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพ 

ล่าสุดนายภีระ ยมเกิด รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตาก เขต 2  ที่ได้เดินทางไปที่โรงเรียนเซนต์โยเซพแม่ระมาด และพบกับนางเบญจมาศ ผิวขาว หัวหน้าฝ่ายกิจการนักเรียนฝ่ายปกครอง และผู้ปกครองนักเรียนจำนวนหนึ่ง เมื่อช่วงสายวันเดียว ได้กล่าวว่า ได้เดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริง และจะต้องรายงานให้นายชุมพร พลรักษ์ ผวจ.ตาก และสายงานบังคับบัญชาของตนเองให้ทราบโดยด่วน ในเบื้องต้นพบว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง แต่บาดแผลไม่รุนแรง อย่างไรก็ดีจะต้องสรุปอีกครั้งหนึ่ง


วิจิตรสั่งทำระบบแก้รุนแรงในสถานศึกษาด่วน

ศ.ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวถึงกรณีครูผู้ชายโรงเรียนในจังหวัดตาก
ลงโทษนักเรียนชายด้วยวิธีไม่เหมาะสม ว่าพฤติกรรมก้าวร้าวรุนแรงระหว่างนักเรียนด้วยกัน หรือครูกับนักเรียนเป็นปัญหารุนแรงและความถี่เพิ่มขึ้น มีการใช้วิธีการแปลก ๆ มากขึ้น

ดังนั้น การใช้มาตรการเดิมแก้ปัญหาคงไม่ได้ผล ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ วิธีเร่งด่วนจะต้องนำระบบสันติวิธี สมานฉันท์ต้องพัฒนานักจิตวิทยาวัยรุ่นและเด็กเข้าไปเสริมในมหาวิทยาลัยและสถานศึกษา พัฒนาครูแนะแนวและครูประจำการให้รู้จักวิธีขจัดความขัดแย้ง การดูแลปกครองรักษาระเบียบวินัย ถ้าจำเป็นคงต้องเสริมครูลักษณะเหล่านี้ไปในโรงเรียน
 

"ส่วนรายละเอียดกำลังรอสรุปรูปแบบจากคณะทำงาน ซึ่งมี นายอมรวิชช์ นาครทรรพ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานร่วมกับผู้ที่ทำงานด้านเด็ก เช่น นายมนตรี สินทวิชัย หรือครูยุ่น เลขาธิการมูลนิธิคุ้มครองเด็ก" รมว.ศธ. กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์