คนไข้แฉรพ.-เสิร์ฟเมนูปลาเค็มหนอน ผอ.วิ่งวุ่น รีบขอโทษ

คนไข้แฉรพ.-เสิร์ฟเมนูปลาเค็มหนอน ผอ.วิ่งวุ่น รีบขอโทษ

คนไข้แฉรพ.-เสิร์ฟเมนูปลาเค็มหนอน ผอ.วิ่งวุ่น รีบขอโทษ ยอมรับผิด

ผอ.โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ยอมรับผิดและขอโทษสังคม กรณีโลก โซเชี่ยล โพสต์ภาพหนอนในปลาเค็มที่ปรุงเป็นอาหารเลี้ยงคนไข้ ยันอาหารทั้งหมดปรุงสุกและไม่มีการปนเปื้อนยาฆ่าแมลง เผย สั่งระงับเมนูปลาเค็มแล้ว และจะตรวจสอบวัตถุดิบที่ใช้ปรุงอาหาร ตั้งแต่ต้นกระบวนการจนถึงช่วงปรุงให้สะอาดถูกหลักอนามัย หน.ฝ่ายโภชนาการคาดพ่อค้าอาจนำปลาที่ไม่สดมาส่งให้ แต่ขอยอมรับผิดและจะแก้ไขไม่เกิดอีกอย่างเด็ดขาด

จากกรณีมีการแชร์ภาพหนอนติดมากับปลาเค็มทอดซึ่งเป็นอาหารเย็น ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส

 จัดให้กับเด็กหญิงที่เข้ามานอนป่วยรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชี่ยลอย่างกว้างขวาง รวมทั้งเมื่อข่าวแพร่สะพัดออกไปทำให้ผู้ป่วยอีกจำนวนมากที่รักษาตัวอยู่กลัวเรื่องความไม่สะอาดของอาหารที่นำมาให้รับประทาน


ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 ก.พ. นพ.ฉัตรชัย ศรีนามวงศ์ ผอ.โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

 ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าภาพดังกล่าวเป็นปลาของโรงพยาบาลที่รับมาจากชาวบ้านมาประกอบอาหารให้คนไข้ แต่โรงพยาบาล เปิดมา 40-50 ปี ถือเป็นครั้งแรกที่พบปัญหา ดังกล่าว ซึ่งปลาเค็มที่นำไปให้ผู้ป่วยยืนยันว่าเป็นปลาที่สุกแล้ว ไม่ได้มีสารปนเปื้อน สารเคมี หรือยาฆ่าแมลง จึงขออภัยคนไข้ทุกๆ ท่าน


นพ.ฉัตรชัยกล่าวว่า จากนี้ไปจะมีการปรับปรุงเมนูการทำอาหารใหม่ และยกเลิกอาหารที่เป็นปลาเค็มทั้งหมด

 รวมทั้งร้านค้าที่ส่งปลาเค็มมาให้ต้องยกเลิกไปก่อน เพื่อตรวจสอบระบบการจัดเตรียมก่อนส่งให้โรงพยาบาล ซึ่งจะได้กำชับฝ่ายโภชนาการให้ตรวจสอบการปรุงอาหารอย่างรอบครอบ ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ รวมถึงต้องไปดูแหล่งผลิตว่าถูกต้องไปตามลักษณะต้องการหรือไม่ อีกทั้งเรื่องความสะอาดการคัดแยก จนถึงขั้นตอนการปรุง เพื่อให้อาหารที่ออกไปสะอาดถูกหลักอนามัย 


ด้านนางซัลมา อันนัศร์ หน.ฝ่ายโภชนศาสตร์ เปิดเผยว่าขณะนี้ตัดรายการอาหารดังกล่าวออกไปแล้ว

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นสันนิษฐานว่าเกิดจากพ่อค้าอาจจะนำปลาที่ไม่สดมาส่งให้ ซึ่งเกิดจากข้างในเนื้อปลาทำให้มองไม่เห็น เป็นเรื่องที่สุดวิสัยจริงๆ แต่ขอยอมรับผิดและจะแก้ไขไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีกอย่างเด็ดขาด และหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นเจ้าหน้าที่ทุกคนรู้สึกเสียใจ เพราะทุกคนต่างตั้งใจปรุงอาหารให้ผู้ป่วย นอกจากนั้นอาหารที่ปรุงเสร็จแล้วบางส่วนเจ้าหน้าที่ต้องรับประทานเองด้วย 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์