คนตื่นทองแห่ซื้อพุ่งอีก 900 บาท

ผวาเยอรมนีถูกลดเครดิต คนตื่นทองแห่ซื้อแต่เช้า ปรับขึ้นรวด 4 รอบ ดันราคาพุ่งอีก 900 บาท

เมื่อวันนี้ (26 ส.ค.) เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศซื้อขายทองคำว่า ช่วงเช้ามีการปรับราคาทั้งสิ้น  4 รอบ รวม 900 บาท โดยทองคำแท่งรับซื้อ 25,250 บาท ขายออก 25,350 บาท ทองรูปพรรณรับซื้อ 24,877.56บาท ขายออก 25,750 บาท เป็นผลจากนักลงทุนเข้าซื้อทองคำ เพื่อทำกำไรในระยะต่อไป หลังจากราคาทองคำวานนี้ (25 ส.ค.) ลดลงมาก รวมทั้งสิ้น 1,800 บาท นอกจากนี้ กระแสคาดการณ์ที่ว่า เยอรมนีอาจจะเป็นประเทศต่อไปที่ถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือ จึงเป็นอีกปัจจัยที่กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำ เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงด้วย

นายพิชญา พิสุทธิกุล เลขาธิการสมาคมค้าทองคำ กล่าวว่า ราคาทองคำที่กลับสูงขึ้นอีกครั้ง เป็นผลจากนักลงทุนคาดว่าราคาทองจะกลับไปเพิ่มสูงขึ้น

จึงเข้ามาซื้อเพื่อหวังทำกำไรในระยะต่อไป ประกอบกับนักลงทุนต้องการหลีกเลี่ยงความเสี่ยง หลังจากมีกระแสคาดการณ์ในตลาดว่า เยอรมนีอาจจะเป็นประเทศถัดไปที่จะถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือลง จนฉุดตลาดหุ้นเยอรมันร่วงลงอย่างหนักตามไปด้วย ขณะเดียวกันมีการคาดการณ์ว่า เบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจไม่ส่งสัญญาณการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ (คิวอี 3) ส่งผลให้นักลงทุนแห่ซื้อทองคำ เพื่อป้องกันความเสี่ยงทันที.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์