คดีเด็กติดบอลลูนวุ่น-สื่อซักจนอ้วก

เมื่อ 16 ต.ค. เอพีรายงานว่า เหตุการณ์ระทึกขวัญชาวอเมริกันที่มีการถ่ายทอดสดข่าวทางโทรทัศน์อย่างแตกตื่น

ว่าเด็กชายวัย 6 ขวบติดไปกับบอลลูนทำเองที่ลอยขึ้นฟ้า ไปไกล 80 กิโลเมตร ชวนให้หวาดเสียวว่าจะตกลงมาตาย แต่สุดท้ายพบเด็กชายซ่อนตัวอยู่ในบ้าน กลายเป็นประเด็นข่าวที่ถูกสื่อมวลชนอเมริกันตั้งคำถามว่า เป็นเรื่องหลอกลวงหรือไม่ ซึ่งพ่อเด็กให้สัมภาษณ์ด้วยความโกรธ ว่า ไม่ใช่เรื่องหลอก ขณะที่เด็กอาเจียนถึง 2 รอบ ระหว่างถูกนักข่าวซัก

เด็กชายที่ทำให้ชาวอเมริกันแตกตื่นกันทั้งประเทศ

ชื่อว่า ฟอลคอน ฮีน อายุ 6 ขวบ อาศัยอยู่ที่เมืองฟอร์ต คอลลินส์ นอกเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ช่วงเกิดเหตุเป็นเช้าวันพฤหัสบดี ด.ช.รอย วัย 8 ขวบ พี่ชายของฟอลคอน แจ้งตำรวจว่า เห็นน้องผลุบเข้าไปในบอลลูนที่พ่อทำขึ้นเอง จากนั้นบอลลูนก็ลอยขึ้นไปบนฟ้า ตำรวจจึงแจ้งขอความช่วยเหลือกันอย่างตื่นตระหนก

ในปฏิบัติการระทึกดังกล่าว ใช้ตำรวจ 100 นาย เฮลิคอปเตอร์จากกองทัพ ส่วนสนามบินนานาชาติเดนเวอร์ระงับเที่ยวบินบางสาย

เพราะเกรงว่าจะไปโดนเส้นทางบอลลูน ด้านสถานีโทรทัศน์ต่างๆ พากันถ่ายทอดสด กระทั่ง 2 ชั่วโมงถัดมา บอลลูนหล่นลงพื้นอย่างนุ่มนวล เจ้าหน้าที่วิ่งเข้าไปค้นหาแต่ไม่เจอเด็ก จนสองชั่วโมงถัดจากนั้น นายอำเภอจิม อัลเดอร์เดน แจ้งว่า พบตัวเด็กแล้วในบ้าน ซ่อนอยู่ในกล่องที่ห้องใต้หลังคาเหนือโรงรถ

จากนั้นช่วงที่เด็กให้สัมภาษณ์สถานีเอบีซี เด็กพูดขึ้นว่า

"แม่ ผมรู้สึกเหมือนจะอ้วก"แม่จึงพาเด็กออกไปอาเจียน ต่อมาช่วงให้สัมภาษณ์สถานีเอ็นบีซี เจ้าหนูก็อาเจียนอีก โดยก่อนหน้านั้น เด็กเล่าว่า "ตอนนั้นผมอยู่ห้องใต้หลังคา และผมก็กลัว เพราะผมได้ยินเสียงพ่อตะคอก" ด้านนายอำเภอกล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องหลอกลวง ตามประสบการณ์ที่เคยค้นหาเด็ก เด็กบางคนกลัวถูกดุ จึงไปซ่อน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์