ข้าวหอมมะลิไทยบุกโปรโมตฮ่องกง


“พาณิชย์”ขนข้าวหอมมะลิไทยบุกโปรโมตฮ่องกง ดันขึ้นเหลา รีสอร์ท โรงแรมหรู สร้างภาพพรีเมี่ยมหวังเพิ่มยอดขาย


วันนี้ (9พ.ค.) นางปราณี ศิริพันธ์ รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับกรมส่งเสริมการส่งออกและสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ฮ่องกง เข้าร่วมงานแสดงสินค้าอาหาร โฮเฟ็กซ์ 2011 ที่ฮ่องกง วันที่ 11-14 พ.ค.นี้ โดยนำข้าวหอมมะลิไทยและเครื่องหมายรับรองข้าวหอมมะลิไทยไปประชาสัมพันธ์ให้ผู้เข้าร่วมงาน โดยเฉพาะร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ท เข้าใจถึงคุณลักษณะพิเศษของข้าวหอมมะลิไทยที่มีคุณค่าและคุณภาพชั้นเลิศ มีความแตกต่างจากข้าวอื่นจากประเทศจีน 

“การเข้าร่วมงานจะเป็นช่องทางสำคัญในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นผู้บริโภคฮ่องกง ภัตตาคาร ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทชั้นนำ ทั้งในฮ่องกงและในภูมิภาคเอเชีย และเป็นการแสดงศักยภาพการเป็นผู้ส่งออกข้าวอันดับ 1 ของโลก รวมทั้งขยายโอกาสทางการค้าให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าชาวฮ่องกงตั้งแต่ผู้นำเข้าจนถึงผู้บริโภคระดับครัวเรือน นักท่องเที่ยวชาวจีน และผู้เข้าร่วมงานจากทั่วโลก ผ่านงานแสดงสินค้าอาหารที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง”

นางปราณีกล่าวว่า งานแสดงสินค้าอาหาร โฮเฟ็กซ์ 2011 เป็นงานแสดงสินค้าอาหารและบริการนานาชาติที่สำคัญงานหนึ่งในภูมิภาคเอเชียและเป็นงานแสดงสินค้าใหญ่ที่สุดในฮ่องกง โดยมีผู้เข้าร่วมงานที่เป็นผู้ประกอบการด้านธุรกิจอาหารและบริการจากทั่วโลกกว่า 30,000 คน จาก 50 ประเทศ นอกจากนี้ ฮ่องกงยังเป็นตลาดส่งออกข้าวหอมมะลิที่สำคัญของไทย โดยปี 53 ฮ่องกงนำเข้าข้าวทั้งสิ้น 3.4 แสนตัน และนำเข้าข้าวไทยสูงสุดถึง 2.2 แสนตัน คิดเป็น 64.8% เป็นข้าวหอมมะลิไทย 1.69 แสนตัน สำหรับไตรมาสแรกของปี 54 (ม.ค.-มี.ค.) นำเข้าข้าวจากไทยแล้ว 5.4 หมื่นตัน เป็นข้าวหอมมะลิไทย 4.2 หมื่นตัน

“ความร่วมมือในการขยายตลาดข้าวหอมมะลิไทยในฮ่องกง เกิดขึ้นตามนโยบายของ นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ที่ได้ประชุมร่วมกับสมาคมผู้ค้าข้าวฮ่องกงและเห็นชอบให้มีการจัดตั้งคณะทำงานร่วมไทย-ฮ่องกง เพื่อกำหนดกลยุทธ์และแนวทางการรักษาและขยายตลาดข้าวหอมมะลิไทยในฮ่องกง ซึ่งเป็นตลาดส่งออกข้าวหอมมะลิไทยที่สำคัญของไทย ซึ่งคณะทำงานได้กำหนดแนวทางในการส่งเสริมประชาสัมพันธ์ข้าวหอมมะลิไทยโดยการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าสำคัญเพื่อเผยแพร่ภาพลักษณ์และสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพมาตรฐานของข้าวหอมมะลิไทยในกลุ่มผู้บริโภคชาวฮ่องกง”.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์