ของเล่นใหม่มหาเศรษฐี เรือยอชต์สุดหรูใหญ่เท่าเกาะ

อภิมหาเศรษฐีผู้รักการเดินเรือ มีของเล่นชิ้นใหม่ คือ "วอลลี่ไอร์แลนด์" หรือเรือยอชต์ขนาด "กิ๊กกะยอชต์" ลำใหญ่มหึมา จนเปรียบเทียบกับเกาะเล็กๆ

"วอลลี่ไอร์แลนด์" ออกแบบโดยบริษัทวอลลี่ในนครโมนาโก มีความยาว 325 ฟุต บนดาดฟ้าเรือมีพื้นที่กว้างขวาง นำมาดัดแปลงได้ตามใจชอบ อย่าง สวน สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ จุลูกเรือ 40 คน ผู้โดยสาร 24 คน แท็งก์น้ำมันจุน้ำมันได้ 7.5 แสนลิตร บรรทุกเรือยอชต์ขนาดเล็กได้ 2 ลำ รวมทั้งเครื่องเล่นกีฬาทางน้ำอื่นๆ นายลูคา บาสซานี หัวหน้าคณะผู้ออกแบบ กล่าวว่า "เรายังไม่ได้ตั้งราคา แต่น่าจะเป็นราคาที่สมเหตุสมผล"

ในเรือยังมีห้องเล่นเกม ขนาด 1,345 ฟุต ห้องสมุด ห้องดูภาพยนตร์ ห้องออกกำลังกาย สปา เซาน่า แม้ว่า "วอลลี่ไอร์แลนด์" จะมีขนาดใหญ่โต แต่มันก็ไม่ใช่เรือยอชต์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เนื่องจากเจ้าของตำแหน่งคือ เรือของชีกแห่งดูไบ ที่มีความยาวถึง 525 ฟุต

ส่วนรองอันดับ 2 คือ เรือของนายพอล แอลเลน ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ เจ้าของ "อ็อกโทพุส" ความยาว 416 เมตร ราคา 3,400 ล้านบาท จุลูกเรือ 60 คน พร้อมกับหน่วยอารักขาความปลอดภัย ที่เคยเป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยเนวีซีลของสหรัฐมาก่อน เรือยังบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ และเรือดำน้ำขนาดเล็กที่บรรทุกผู้โดยสารได้ 10 คน เอาไว้สำรวจพื้นที่ใต้ท้องทะเล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์