กำนันเป๊าะอาการดีขึ้นย้ายจากไอซียูมานอนห้องปกติแล้ว

กำนันเป๊าะอาการดีขึ้นย้ายจากไอซียูมานอนห้องปกติแล้ว


กำนันเป๊าะ อาการดีขึ้น แพทย์รพ.ชลบุรี ย้ายจากห้องไอซียูมาห้องผู้ป่วยปกติแล้ว แต่ยังพบมีอาการหอบอยู่ ด้านตำรวจเร่งเอาผิดคนช่วยผู้ต้องหาหลบหนีให้ที่พักพิงแล้ว

วันนี้ ( 11 ก.พ.) พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป.เปิดเผยถึงความคืบหน้าการพิจารณาดำเนินคดีกับผู้ให้ที่พักพิงและช่วยเหลือนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ อายุ 75 ปี ผู้ต้องขังในความผิดฐานร่วมกันใช้จ้างวานให้ผู้อื่นฆ่าคนตาย และคดีทุจริตจัดซื้อที่ดิน ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่า ขณะนี้ชุดสืบสวน กก.1 บก.ป.ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดรพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์แล้ว พบว่านายสมชาย เข้ารับการรักษาตามปกติเหมือนคนไข้ทั่วไป พบแพทย์ที่ห้องคนไข้ทั่วไป และไม่ได้เข้าทางลับหรือห้องพิเศษแต่อย่างใด ส่วนในวันเกิดเหตุนายสมชาย ไม่ได้ปิดบังอำพรางใบหน้า มีเพียงสวมใส่หน้ากากอนามัยปิดไว้ตามปกติเหมือนผู้ป่วยทั่วไป

พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวด้วยว่า สำหรับการใช้ชื่อนายกิม แซ่ตั้ง เพื่อเข้ารักษาตัว ทางเวชระเบียนของโรงพยาบาล ยังไม่ได้ส่งข้อมูล จึงต้องตรวจสอบประวัติคนไข้กับทางเวชระเบียนอีกครั้ง แต่คาดว่าบุคคลที่เข้ารับการรักษากับโรงพยาบาล สามารถอ้างชื่อเป็นใครก็ได้ ซึ่งอาจจะเป็นความบกพร่องของงานเวชระเบียนในการบันทึกประวัติคนไข้ และไม่ได้ตรวจสอบประวัติก่อนรับตัวเข้ารับการรักษา เช่น คนไข้ที่อ้างชื่อเป็นบุคคลอื่น

ส่วนกรณีบุคคลภายในรถยนต์เลกซัส อาร์เอ็กซ์ 270 สีดำ ทะเบียน 9579 กรุงเทพมหานคร คันที่ถูกตำรวจติดตามจับกุมนั้น ในวันที่ 12 ก.พ.จะเชิญบุคคลทั้ง 3 มาสอบปากคำ ว่ามีเจตนาช่วยเหลือนายสมชายหรือไม่ จากนั้นจะพิจารณาดูว่าเข้าข่ายกระทำผิดหรือไม่เพื่อดำเนินการต่อไป และคาดว่าเมื่อครบกำหนด 15 วัน จะแถลงถึงความคืบหน้าคดีนี้อีกครั้ง ซึ่งน่าจะเป็นวันที่ 16 ก.พ.นี้

ขณะเดียวกัน มีรายงายว่ากำนันเป๊าะ ได้ย้ายออกจากห้องไอซียูมาพักรักษาตัวที่ห้องพักผู้ป่วยรพ.ชลบุรีแล้ว โดยนพ.อัษฎา ตียพันธ์  ผอ.รพ.ชลบุรี กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า กำนันเป๊าะดีขึ้น แต่ยังมีอาการเหนื่อยหอบอยู่บ้าง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์