กวดวิชาย่านพญาไท-สยามแหล่งแพร่หวัด09

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

วันนี้ ( 9 ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานการศึกษาเอกชน (สช.)ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมครม.ถึงมาตรการสั่งปิดโรงเรียนกวดวิชา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัด 2009 ว่า หากพบว่า สถานกวดวิชาแห่งใดมีนักเรียนป่วยจากเชื้อดังกล่าว จะขอความร่วมมือให้ปิดไปก่อน เพื่อไม่ให้เชื้อแพร่กระจายเนื่องจากพบว่า การที่เชื้อแพร่กระจายไปสู่ต่างจังหวัดได้ เป็นผลมาจากโรงเรียนกวดในกทม.ที่มีเด็กต่างจังหวัดเข้ามาเรียนรวมกันในวันหยุด ทำให้เชื้อแพร่กระจายไปยังโรงเรียนต่างจังหวัด เนื่องจากโรงเรียนกวดวิชาส่วนใหญ่เป็นห้องแอร์ คับแคบ นั่งติดกัน ทำให้เชื้อแพร่กระจายได้ง่าย โดยเฉพาะย่านพญาไท และสยาม ที่มีรวมกันเป็นร้อยแห่งซึ่งเป็นแหล่งต้นตอการแพร่ระบาดในครั้งนี้
ดังนั้นอยากขอความร่วมมือให้ปิดไปก่อน ส่วนตัวมองว่า ปิด 5-7 วันก็น่าจะเพียงพอแล้ว  ซึ่งช่วงวันหยุดยาว 5 วันที่ผ่านมา ก็มีโรงเรียนกวดวิชาบางแห่งปิดไปแล้ว

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า
 
ส่วนโรงเรียนรัฐบาล และเอกชน ขณะนี้สามารถควบคุมการแพร่เชื้อได้ระดับหนึ่งแล้ว ไม่จำเป็นต้องปิดทุกโรงเรียน ซึ่งจากการที่สั่งปิดโรงเรียนที่พบผู้ติดเชื้อ พบว่า สามารถควบคุมการแพร่เชื้อได้ เพราะหลังจากเปิดเรียนก็ไม่พบผู้ติดเชื้ออีก อย่างไรก็ตามกำชับไปยังโรงเรียนต่างๆว่า หากพบนักเรียนมีอาการเป็นไข้หวัด ขอให้เด็กหยุดเรียนไว้ก่อน หากกลัวเรียนไม่ทัน จะให้โรงเรียนช่วยสอนชดเชยให้ ขณะที่โรงเรียนสอนดนตรี ที่มีเด็กมาเรียนรวมกันมากเช่นกันนั้น ยังไม่น่าเป็นห่วง เพราะห้องเรียนไม่อับเหมือนโรงเรียนกวดวิชา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์