กระบี่เริ่มอ่วม น้ำป่าไหลจากเขาต่อมากสุดรอบ10ปีท่วมหลายหมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 27  ตุลาคม ว่า เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนของชาวบ้าน 

บนถนนสายนาเหนือ-เขาต่อ ม.4 ต.เขาต่อ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบก่อนถึงสี่แยกเขาต่อการจราจรติดขัดอย่างหนักรถที่จะเดินทางไปยังจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเข้ากระบี่ รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ เนื่องจากมีน้ำหลากไหลบ่าผ่านบนถนนท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร และเข้าท่วมสวนของชาวบ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย อบต.นาเหนือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลายพระยา คอยอำนวยความสะดวกให้รถที่วิ่งสัญจรผ่านไปมา

ด.ต.เกรียงศักดิ์  ขุนชม  หัวหน้าสายตรวจป้อมยามเขาต่อ กล่าวว่า หลังจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้  

ส่งผลให้น้ำเกิดน้ำป่าได้ไหลหลากเข้าท่วมถนนบริเวณสี่แยกบ้านเขาต่อ  ต.เขาต่อ  อ.ปลายพระยา  ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ และคาดว่าหากฝนหยุดตกคาดว่าเหตุการณ์น้ำหลากก็จะเข้าสู่ปกติ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากในครั้งนี้ ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบอย่างน้อย 50 หลังคาเรือน

โดยเฉพาะหมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 5 ต.เขาต่อ  เนื่องจากน้ำป่าที่ไหลจากเขาต่อ  ซึ่งอยู่ห่างจากถนนประมาณ 1 กิโลเมตร ได้ไหลต่อไปยังหลายหมู่บ้าน โดยนายฉุ้น  ศรีทรัพย์  อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 ม.4  บ้านเขาต่อ  กล่าวว่า  น้ำป่าที่ไหลลงมาจากเขาต่อ มีปริมาณน้ำมากที่สุดในรอบ 10 ปี และหากฝนยังคงตกไม่หยุดเชื่อว่าในวันที่ 28 ต.ค. นี้ระดับน้ำจะท่วมสูงขึ้นมาอีกอย่างแน่นอน

ด้านนายสมคิด  คงยศ นายก อบต.เขาต่อ อ.ปลายพระยา กล่าวว่า

สำหรับน้ำหลากที่ไหลท่วมบนถนนสาเหตุเนื่องมาจากฝนได้ตกหนักติดต่อกันเป็นเวลานานหลายชั่วโมง ทำให้น้ำไหล่บ่ามาจากเขาต่อเข้าท่วมถนน และบ้านของชาวบ้าน รวมถึงสวนปาล์มน้ำมันและสวนยางพารา และหากว่าฝนหยุดตกคาดว่าเหตุการณ์ณืก็จะสู่ปกติ ในเบื้องต้นก็สั่งให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากฝนยังไม่หยุดตก สำหรับความเสียหายในเบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินได้ ต้องรอให้น้ำลด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์