กระชากโฉมพตอ.ตัวดี วิ่งเต้นช่วยลูกสาวแป๋ง


แฉพ.ต.อ.ร่วมแก๊งลูกสาวปิยะ อังกินันทน์ กองปราบฯสอบพบรถเก๋งสองคันที่ผู้ต้องหาใช้ มีชื่อของพ.ต.ท.คนหนึ่งเป็นเจ้าของ ปัจจุบันเลื่อนยศเป็นพ.ต.อ. เป็นหัวหน้าโรงพักแห่งหนึ่งที่สงขลา นอกจากเป็นเจ้าของรถแล้ว ยังช่วยเดินเรื่องขอย้ายชื่อที่อยู่ของลูกแป๋ง ให้เข้ามามีชื่อในทะเบียนบ้านคนที่เขตบางแคด้วย รองผบก.ป.เผยยังมีข้าราชการอีกหลายหน่วยงานเกี่ยวข้อง จะสอบถามให้ชี้แจงข้อเท็จจริงอีกครั้ง หากทำโดยสุจริตก็จะเป็นผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวง แต่หากรู้เห็นจะต้องถูกดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่กองปราบปราม พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ สุขวัฒน์ธนกุล ผกก.5.ป. เปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนขยายผลคดีนายชาญชัย และนางกันต์กนิษฐ์ ชิ้นศิริ บุตรสาวของนายปิยะ อังกินันทน์ ร่วมกันจัดฉากเป็นศพสึนามิให้กับนางกันต์กนิษฐ์ และมีการสวมบัตรประชาชนในชื่อบุคคลต่างๆ ว่า ได้ทำหนังสือถึงพล.ต.ต.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบก.ป. เพื่อขออนุมัติการตั้งคณะทำงานในการสืบสวนขยายผลประเด็นต่างๆ เนื่องจากการสืบสวนพบว่าคดีนี้มีความซับซ้อนเชื่อมโยงไปยังหลายส่วน เช่น บัตรประชาชน กรมธรรม์ และเอกสารต่างๆ รวมทั้งยังมีผู้มีอิทธิพล และข้าราชการเข้ามาเกี่ยวข้องในการให้การช่วยเหลือทั้งคู่

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์กล่าวว่า จากการตรวจสอบรถเก๋งทั้งสองคันของผู้ต้องหา พบว่ามีชื่อของนายตำรวจยศพ.ต.ท.คนหนึ่ง เป็นผู้ครอบครอง ซึ่งปัจจุบันนี้ทราบว่านายตำรวจคนดังกล่าวได้ขึ้นเป็นผู้กำกับการ (ยศพ.ต.อ.) สภ.แห่งหนึ่งในจ.สงขลา และพบว่านายตำรวจคนเดียวกันนี้ยังมีส่วนช่วยเหลือนางกันต์กนิษฐ์ โดยติดต่อประสานเจ้าบ้านเพื่อทำเรื่องขอย้ายที่อยู่นางกันต์กนิษฐ์ในชื่อน.ส.ชัยนคร ทิน่าน เข้ามาอยู่ในทะเบียนบ้านหลังหนึ่งในเขตบางแค ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯได้เดินทางไปสอบปากคำเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนเจ้าของบ้านในเบื้องต้นทราบว่า นายตำรวจผู้นี้เคยช่วยเหลือเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวสมัยเป็น รองผกก. อยู่สถานที่ตำรวจในพื้นที่ ต่อมานายตำรวจรายนี้ได้ติดต่อมาหา ให้ช่วยเหลือเตรียมเอกสารเกี่ยวกับบ้าน โดยไม่ได้บอกว่านำไปทำอะไร ต่อมาถึงทราบว่ามีชื่อของ น.ส.ชัยนคร ทิน่าน มาอยู่ในบ้าน ซึ่งภายหลังทางเขตบางแคได้แจ้งมาว่าได้ทำการยกเลิกบัญชีการย้ายเข้าของชื่อดังกล่าว เนื่องจากมีการแจ้งเอกสารเท็จ

"จากการสอบสวนยังทราบอีกว่า ระหว่างที่เขตบางแคแจ้งยกเลิกการย้ายเข้าบ้านของน.ส.ชัยนครนั้น นางกันต์กนิษฐ์ได้ใช้ชื่อของน.ส.ชัยนคร ที่อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวไปเปลี่ยนชื่อเป็นน.ส.ณัฏฐ์ สิริณัฏฐ์ ที่ จ.สระบุรี เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังติดตามเส้นทางของเรื่องดังกล่าวอยู่ว่าดำเนินการได้อย่างไร และมีใครให้ความช่วยเหลือบ้าง" ผกก.5ป.กล่าว

ส่วนกรณีบัตรเครดิตที่ยึดมาได้จากตัวของนายชาญชัยหลายใบนั้น พ.ต.อ.กิตติศักดิ์กล่าวว่า บัตรเครดิตที่ยึดมานั้นเป็นชื่อของบุคคลอื่นทั้งหมด และเมื่อตรวจสอบรายชื่อเจ้าของบัตรพบว่า ส่วนใหญ่ตรงกับรายชื่อของคนที่เป็นกรรมการบริษัทหลายแห่งที่นายชาญชัยได้จดทะเบียนไว้ ซึ่งทางตำรวจจะเร่งตรวจสอบว่าบุคคลตามรายชื่อบัตรเครดิตนั้นมีตัวตนจริงหรือไม่และมีความเกี่ยวข้องอย่างไร

พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาท รองผบก.ป. กล่าวเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นเชื่อว่าคดีนี้มีข้าราชการจากหลายหน่วยงานเกี่ยวข้อง ซึ่งทางกองปราบปรามกำลังรวบรวมหลักฐานให้เป็นที่แน่ชัดว่ามีใครบ้าง จากนั้นจะทำหนังสือสอบถามไปยังเจ้าพนักงานต่างๆ ที่มีรายชื่อว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงอีกครั้ง ทั้งนี้ หากทำไปโดยสุจริตก็จะเป็นผู้เสียหายที่ถูกผู้ต้องหาทั้งสองหลอกลวงก็ต้องไปแจ้งความไว้ แต่หากรู้เห็นด้วยก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์