กรมอุตุฯ เตือนพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

หลายพื้นที่ของประเทศไทยจะเกิดฝนตกหนักบางแห่ง พร้อมกันนี้ ยังเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 04:00 น.วันนี้ (23 พ.ค.) โดยร่องความกดอากาศต่ำ ยังคงพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน มีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าว มีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย บริเวณที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่มบริเวณ จ.นครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี ตราด ระนอง และชุมพร ให้ระมัดระวังอันตราย จากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ในระยะนี้ ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรง ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในระยะ 1-2 วันนี้ (23-24 พ.ค.) ไว้ด้วย

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.ตาก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศา

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จ.นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศา

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จ.กาญจนบุรี ลพบุรี สระบุรี และราชบุรี อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศา

ภาคตะวันออก  มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จ.นครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จ.เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา ใกล้ฝั่งทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จ.ระนอง และพังงา อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์