กทม.ใช้งบซ่อมอนุสาวรีย์ชัยฯ2ล้านเริ่มก.ค.คาดเสร็จสิ้นก.ย.

ผอ. ระบุ ของบประมาณ 2 ล้านบาทซ่อมแซมอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เริ่มเดือนกรกฏาคม คาดแล้วเสร็จเดือนกันยายน


(11มิ.ย.) นายวิฑูร สุขสรรควนิช ผู้อำนวยการกองควบคุมการก่อสร้างและบูรณะ สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงความคืบหน้าการซ่อมแซมอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ว่า

ขณะนี้ได้ข้อสรุปการทำแผนเข้าดำเนินการซ่อมแซมแล้ว โดยได้ทำเรื่องเสนอขออนุมัติงบประมาณการซ่อมแซมไปยังคณะผู้บริหารแล้ว รวมทั้งมีหนังสือแจ้งให้กรมศิลปากรทราบเช่นกัน ทั้งนี้จะใช้งบทั้งสิ้น 2 ล้านบาท คาดว่าเจ้าหน้าที่จากสำนักการโยธาและผู้รับเหมาจะเริ่มเข้าพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิภายในต้นเดือน ก.ค.นี้


นายวิทูรย์ กล่าวว่า

สำหรับการเข้าซ่อมแซมจะเร่งซ่อมแซมเฉพาะที่ชำรุด ทรุดตัว เช่น รอยแตกร้าว จุดที่หิน กระเบื้องหรือปูนกะเทาะจนเห็นเนื้อเหล็กให้กลับมาอยู่ในสภาพเดิม และทาสีใหม่ทั้งหมด จะไม่มีการทำอะไรเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงแก้ไขสถาปัตยกรรมเดิม ส่วนรูปปั้นไม่มีการชำรุด จะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2 เดือน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน ก.ย.นี้ อย่างไรก็ตามทางกทม.จะเร่งสรุปแผนทั้งหมดให้เรียบร้อยและเสนอรายงานต่อนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีต่อไป


ผอ.กองควบคุมการก่อสร้าง กล่าวว่า
 
การซ่อมแซมครั้งนี้จะอยู่ได้นานถึงการปรับปรุงใหญ่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งกรมศิลปากร และองค์การทหารผ่านศึก มีแนวคิดที่อยากจะปรับปรุงใหญ่เพื่อทำอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเป็นพิพิธภัณฑ์ ขณะนี้ทราบว่าองค์การทหารผ่านศึกอยู่ระหว่างทำการศึกษาก่อนที่จะเสนอขอความเห็นชอบไปยังกรมศิลปากรในที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์