กทม. เร่งติด CCTV จุดเสี่ยง

กทม. เร่งติด CCTV จุดเสี่ยง

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ติดตามการติดตั้งกล้อง CCTV เน้นติดตั้งจุดเสี่ยงสูงก่อน

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า นโยบายสร้างกรุงเทพมหานคร เป็นมหานครแห่งความปลอดภัย เป็นเรื่องที่มีความสำคัญ การติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV ก็เป็นส่วนสำคัญของนโยบาย ซึ่งกรุงเทพมหานคร มีเป้าหมาในการติดตั้งกล้อง CCTV เพิ่มอีกอย่างน้อย 27,000 ตัว ในปีนี้ และได้จัดสรรงบประมาณเรียบร้อยแล้ว รวมทั้ง ได้ว่าจ้างบริษัทสำหรับการดำเนินการติดตั้งแล้ว โดยในสัญญาว่าจ้างกำหนดติดตั้งให้แล้วเสร็จทั้ง 27,000 ตัว ภายในเดือน ธ.ค. 56 ซึ่งขณะนี้ดำเนินการติดตั้งแล้วจำนวน 8,000 ตัว เหลืออีก 19,000 ตัว
 
ซึ่งตน ได้กำชับ สำนักการจราจรและขนส่ง ให้เร่งดำเนินการติดตั้งกล้อง CCTV ทั้ง 27,000 ตัว ให้แล้วเสร็จตามกำหนด

พร้อมเชื่อมโยงสัญญาณไปยังสำนักงานเขต และสถานีตำรวจนครบาล และได้เน้นย้ำเรื่องการติดตั้งกล้อง CCTV จำนวน 19,000 ตัว ที่เหลือ ให้สำนักงานเขต ประสานข้อมูลสถานีตำรวจ นอกจากข้อมูลจุดเสี่ยงในพื้นที่แล้ว ขอให้สถานีตำรวจจัดลำดับความถี่การเกิดอาชญากรรมในพื้นที่ด้วย เพื่อจะได้เร่งดำเนินการติดตั้งกล้อง CCTV ในจุดที่มีความเสี่ยงสูงก่อน

นอกจากนี้ ได้เน้นย้ำให้ดำเนินการติดตั้งไฟส่องสว่างและติดตั้งกล้อง CCTV บนสะพานลอยคนข้ามในพื้นที่จุดเสี่ยงเพิ่มในแต่ละพื้นที่ด้วย
 
เพื่อความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน พร้อมมอบหมายให้ สำนักการจราจรและขนส่ง เร่งประสานกับการไฟฟ้านครหลวง ในการดำเนินการเชื่อมไฟฟ้ากับกล้อง CCTV เพื่อให้สามารถใช้งานได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์