บังยี-กร๊องลงตัวใช้ 72 เสียงเลือกนายก-ปรับแค่ด.2 ใช้ท็อปไฟว์เลกแรกของทุกโซน

บังยี-กร๊องลงตัวใช้ 72 เสียงเลือกนายก-ปรับแค่ด.2 ใช้ท็อปไฟว์เลกแรกของทุกโซน


"บังยี-กร๊อง"ลงตัวใช้ 72 เสียงเลือกนายก-ปรับแค่ด.2 ใช้ท็อปไฟว์เลกแรกของทุกโซน

 เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิปฯ บังยี นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ เป็นประธานการประชุมใหญ่พิเศษสมาคมฟุตบอลฯ วาระที่ยังตกค้างในการประชุมรับรองธรรมนูญใหม่ฟีฟ่าเมื่อ 9 ส.ค. 

กรณีที่มีสมาชิกบางส่วนไม่ขอรับธรรมนูญของฟีฟ่า ข้อที่ 21 

โดยมี เจมส์ จอห์นสัน ผจก.อาวุโสฝ่ายดูแลและพัฒนาชาติสมาชิกของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า), ซานชีวาน บาลาซินกัม ผจก.ฝ่ายสมาชิกของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย, บิ๊กหอย วนัสธนา สัจจกุล อดีตผจก.ทีมชาติไทย บิ๊กกร๊อง วิรัช ชาญพานิชย์ ผู้สมัครเลือกตั้งนายกสมาคม พร้อมสโมสรสมาชิกจำนวน 152 สโมสรเข้าร่วม ทั้งนี้ ทุกฝ่ายได้เข้าประชุมร่วมกันแบบภายในตั้งแต่เวลา 10.00 น. ก่อนที่เวลา 15.00 น. จะเริ่มเปิดประชุมอย่างเป็นทางการ 

 บิ๊กกร๊อง เผยว่า หลังจากได้พูดคุยกันในช่วงเช้าทุกฝ่ายมีมติเห็นชอบร่วมกันที่จะใช้ 72 เสียงในการเลือกตั้ง เพียงแต่เปลี่ยนที่มาของ 30 ทีมในดิวิชั่น 2 จากเดิมให้ทั้ง 6 โซนเลือกกันเองแล้วส่งตัวแทนมาโซนละ 5 ทีม เป็นให้นำอันดับ 1-5 ในเลกแรกของทั้ง 6 โซนเป็นตัวแทน ซึ่งสรุปสโมสรที่จะมีสิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ก็คือ 18 ทีมจากไทยพรีเมียร์ลีก 18 ทีมจากยามาฮ่าลีกวัน 30 ทีมจากดิวิชั่น 2 และอีก 6 ทีมจากคู่ชิงถ้วย ข., ค., ง.  

 ด้านบังยีกล่าวว่า คณะกรรมการเลือกตั้งจะให้ฝ่ายนายวิรัชเป็นคนหาประธานและคณะกรรมการอีก 2 คน ส่วนสมาคมฟุตบอลฯ จะหารองประธานและคณะกรรมการอีก 1 คน รวมเป็น 5 คน ส่วนคณะกรรมการอุทธรณ์ 3 คน ทางสมาคมจะเป็นฝ่ายหาประธานและคณะกรรมการ 1 คน และนายวิรัชจะหาคณะกรรมการอีก 1 คน ทั้งนี้ ไม่ว่าใครจะได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกสมาคม ทุกฝ่ายก็สามารถร่วมงานกันได้เพื่อพัฒนาฟุตบอลไทยให้ก้าวไกล

 หากนายวิรัชได้เป็นนายกและอยากได้ผมร่วมงานด้วยผมก็ยินดี เช่นเดียวกันถ้าผมได้เป็นนายกผมก็พร้อมจะให้นายวิรัชหรือคนที่มีความสามารถคนอื่นๆ มาทำงานร่วมกัน ทั้งหมดก็เพื่อประเทศชาติ ผมเชื่อว่าหากวันใดที่เราได้ไปฟุตบอลโลก วันนั้นจะเป็นวันที่คนทั้งชาติมีความสุขที่สุด บังยีกล่าว

 นายวรวีร์เผยอีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะไม่มีการใช้ใบมอบอำนาจแล้ว โดยจะใช้ระเบียบแบบสากลที่ทั่วโลกใช้กันคือ ก่อนการเลือกตั้ง 1 เดือนให้แต่ละสโมสรที่มีสิทธิ์ออกเสียงส่งชื่อคนที่จะมาเลือกตั้งมาที่สมาคม หากในวันเลือกตั้งสโมสรใดไม่ส่งคนมาตามชื่อที่แจ้งไว้ สโมสรนั้นก็จะหมดสิทธิ์เลือกตั้งทันที 

 ขณะที่ ทนายอ๊อด ภีมเดช อมรสุคนธ์ ประธานสโมสรจังหวัดระยอง เสนอว่าให้กำหนดวันและเวลาการเลือกตั้งที่แน่นอน ซึ่งทางนายวรวีร์ก็รับปากว่าจะรีบดำเนินการจดทะเบียนธรรมนูญใหม่กับกรมการปกครอง และจัดการเลือกตั้งภายใน 45 วัน ส่วนกรณีที่ฟีฟ่ากำหนดให้เลือกตั้งก่อน 30 ก.ย.นั้น วันที่ 2 ก.ย.นายวรวีร์จะเข้าไปเจรจากับฟีฟ่าในการประชุมกับชาติสมาชิกซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหา

 ส่วนความเคลื่อนไหวทีม พลังเอ็ม โอสถสภาฯ ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ที่จะออกไปเยือนสงขลา ยูไนเต็ด วันที่ 25 ส.ค. โค้ชหนุ่ย เฉลิมวุฒิ สง่าพล กุนซือเผยว่า เกมนี้จะไม่มี แอนโทนี่ โคเมนัน ที่ได้รับบาดเจ็บ มองว่าถ้าได้ 1 แต้มก็ถือว่าไม่เสียหาย แต่เราก็ไม่ได้มองแค่นั้นแน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์