ยุติปัญหาแฟลตดินแดงคู่กรณีสมานฉันท์

ยุติปัญหาแฟลตดินแดงคู่กรณีสมานฉันท์

ยุติปัญหาขัดแย้งแฟลตดินแดง คู่กรณีจับมือสมานฉันท์ กรมคุ้มครองสิทธิฯ เผยช่วยประกันตัวพร้อมนำเงินช่วยเหลือผู้เสียหาย

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ น.ส.ปิติกาจญน์ สิทธิโชค รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิฯ พร้อมด้วยนายเกิดโชค  เกษมวงศ์จิตร ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านส่งเสริมการระงับข้อพิพาท เป็นประธานการประชุมไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาทจากกรณีความขัดแย้งของประชาชนในแฟลตดินแดง (แฟลต 3 กับ แฟลต 7) โดยมีคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเข้าร่วมประชุมเพื่อทำความเข้าใจกัน
         
พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวว่า วันนี้ได้ทำการนัดคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายเข้ามาทำการยุติปัญหาข้อพิพาทของประชาชนแฟลตดินแดง
 
จากที่มีความขัดแย้งยืดเยื้อมาเป็นเวลานานตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค. 56 ซึ่งความขัดแย้งเกิดขึ้นจากเรื่องส่วนตัวจนรุกลามถึงขั้นใช้อาวุธปืนและต่อสู้กันของประชาชนที่อาศัยอยู่ทั้ง 2 แฟลต ก่อให้เกิดความวุ่นวายและเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินรวมทั้งหมด 4 คดี ประกอบด้วยคดีทำร้ายร่างกาย 3 คดี คดีวิ่งราวทรัพย์ 1 คดี โดยก่อนหน้านี้กรมคุ้มครองสิทธิฯได้เข้าให้การช่วยเหลือหาแนวทางแก้ไขปัญหาด้วยการเจรจาไกล่เกลี่ย นอกจากนี้กรมคุ้มครองสิทธิฯจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมในเรื่องของเงินช่วยเหลือตามพรบ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญาทั้ง 3 รายและนำเงินจากกองทุนยุติธรรมเข้าประกันตัวในคดีวิ่งราวทรัพย์  ทั้งนี้คาดว่าวันนี้จะเป็นการยุติความขัดแย้งอย่างแท้จริง จะได้อยู่ร่วมกันอย่างเป็นปกติ
       
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมไกล่เกลี่ย คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายทำการจับมือสมานฉันท์และจะดำเนินการถอนแจ้งความ เพื่อก่อให้เกิดความสามัคคีและเป็นการยุติปัญหาที่เกิดขึ้น

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์