ถ.มิตรภาพหนึบหมอชิตแน่น-วันแรกตายแล้ว39เจ็บ342

ถ.มิตรภาพหนึบหมอชิตแน่น-วันแรกตายแล้ว39เจ็บ342


การจราจรถนนมิตรภาพ ยังติดหนึบ รถติดเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร ตร.โคราช

 เร่งเปิดช่องทางพิเศษระบายรถ 2 จุด ขณะที่ หมอชิต และ หัวลำโพง ยังแน่นประชาชนใช้บริการต่อเนื่อง ด้าน ปภ. เผย 7 วันอันตรายวันแรกตายแล้ว 39 เจ็บ 342 ราย

สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงผ่าน จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าสู่จังหวัดทางภาคอีสาน ว่า ขณะนี้การจราจรบนถนนมิตรภาพ มีปริมาณรถยนต์หนาแน่นตลอดทั้งสาย และมีปริมาณรถสะสมจำนวนมาก ทำให้การจราจรบางช่วงติดขัดเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร โดยเฉพาะช่วงทางขึ้นเขาตั้งแต่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ไปจนถึง ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และช่วงบริเวณถนนมิตรภาพบายพาส แยกปักธงชัย-จอหอ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ต้องเปิดช่องทางพิเศษบนถนนมิตรภาพ ทั้ง 2 ช่วง ตั้งแต่ช่วงบริเวณ ต.กลางดง อ.ปางช่าง ถึงบริเวณฟาร์มโชคชัย รวมระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร และบริเวณจุดกลับรถบ้านหนอกออก กม.ที่ 13 ถึงบริเวณตู้ยามหนองงูเหลือม ต.หนองงูเหลือม อ.เมือง จ.นครราชสีมา รวมระยะทางกว่า 12 กิโลเมตร เพื่อเร่งระบายปริมาณรถไม่ให้มีการสะสมเป็นเวลานาน

ปชช. แห่กลับสงกรานต์ มิตรภาพ จราจรคับคั่ง 

บรรยากาศการเดินทางของประชาชน เพื่อกลับสู่ภูมิลำเนาและเดินทางไปท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2556 เริ่มขึ้นแล้ว โดยทีมข่าวลงสำรวจการจราจรบน ถ.มิตรภาพ บริเวณเทศบาลตำบลกลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในช่วงบ่ายปริมาณค่อนข้างมากยังถือว่าสามารถเเคลื่อนตัวได้ โดยสภาพการจราจรที่ติดขัดมาก คาดว่าจะเป็นช่วงเย็น ขณะที่ส่วนใหญ่รถที่สัญจรผ่านเส้นทางนี้ จะเป็นรถบรรทุกคน ข้าวของมาเต็มคันรถ เพื่อกลับสู่ภูมิลำเนาทางภาคอีสาน ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ ขณะที่ตามริมทาง พบว่า มีประชาชนบางคนมีอาการอ่อนเพลีย จอดพักบริเวณปั๊มน้ำมันจนเต็มเกือบทุกปั๊ม และจุดบริการประชาชน บางคนจอดพักข้างทาง 

ขณะที่จากการสอบถามประชาชนส่วนใหญ่ มีการเตรียมความพร้อมอย่างดีในการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสภาพรถ การเตรียมร่างกาย นอกจากนี้ ยังเตรียมกลยุทธ์รับมือกับการจราจรติดขัดบนท้องถนนด้วย

หัวลำโพง แน่น ตร. คุมเข้มตรวจแอลกอฮอล์

บรรยากาศที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ในขณะนี้ ประชาชนยังคงหลั่งไหลมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งในช่วงเย็น จะเป็นขบวนรถไฟในส่วนของภาคใต้ เป็นส่วนใหญ่ ที่จะเดินทางออกจากสถานีรถไฟหัวลำโพง ทำให้บรรยากาศที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ในขณะนี้ เนืองแน่นไปด้วยประชาชนเป็นจำนวนมาก และมีความวุ่นวายเกิดขึ้นบ้างเล็กน้อย เมื่อขบวนรถไฟ เข้าเทียบชานชาลา ขณะที่ประชาชนจำนวนมากต่างเร่งรีบเข้าสู่ขบวนรถไฟเกิดการเบียดเสียด และมีปากเสียงกันเล็กน้อยของผู้โดยสาร เนื่องจากแต่ละคน มีการนำสัมภาระติดตัวมาเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม การรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟจาก สน.นพวงศ์ รวมกับรักษาความภัยกับสถานีรถไฟหัวลำโพง ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตั้งจุดตรวจวัดปริมาณแฮลกอฮอล์ของผู้โดยสารเพื่อเป็นการกวดขันไม่ให้มีเหตุการณ์มึนเมาและก่อการทะเลาะวิวาทบนรถไฟได้

ปชช.ขึ้นรถกลับตจว.หมอชิต2เพิ่มขึ้นเท่าตัว

สำหรับบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือ หมอชิต 2 ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา มีประชาชนเดินทางทยอยกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเย็นขณะนี้มีประชาชนเดินทางมารอขึ้นรถอย่างคึกคักเพิ่มขึ้นจากช่วงกลางวันเป็นเท่าตัว จนเต็มพื้นที่ห้องพักผู้โดยสาร ทำให้บางส่วนต้องนั่งกับพื้นเพราะที่นั่งมีไม่เพียงพอ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาคอยดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งภายนอกและภายในสถานี

ทั้งนี้ บริเวณภายในอาคารสถานี กองควบคุมโรค สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ได้มาตั้งหน่วยให้บริการประชาชนที่มีอาการท้องร่วง และแนะนำวิธีการป้องกันด้วย อย่างไรก็ตาม ทางทางบริษัทขนส่ง คาดว่าจะสามารถระบายคนได้หมด เพื่อกลับไปฉลองสงกรานต์กลับครอบครัว ก่อนเวลา 24.00 น.

ถ.มิตรภาพหนึบหมอชิตแน่น-วันแรกตายแล้ว39เจ็บ342


ถ.มิตรภาพหนึบหมอชิตแน่น-วันแรกตายแล้ว39เจ็บ342


ถ.มิตรภาพหนึบหมอชิตแน่น-วันแรกตายแล้ว39เจ็บ342


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์