ระทึก! รถไฟขบวน 109 สายกรุงเทพ-เชียงใหม่ ตกรางที่เขตติดต่อแม่ตาลน้อย-ขุนตาล

ระทึก! รถไฟขบวน 109 สายกรุงเทพ-เชียงใหม่ ตกรางที่เขตติดต่อแม่ตาลน้อย-ขุนตาล


ระทึก! รถไฟขบวน 109 สายกรุงเทพ-เชียงใหม่ ตกรางที่เขตติดต่อแม่ตาลน้อย-ขุนตาล

วันที่ 3 เม.ย. นายวินัย แก้วสว่าง  ผู้ช่วยนายสถานีรถไฟนครลำปาง รักษาราชการแทนนายสถานีรถไฟนครลำปาง เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.วันที่ 3 เม.ย.56  รถไฟ รถเร็วขบวน109 กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ได้ประสบอุบัติเหตุล้อของหัวรถจักร 1 ล้อ 1 เพลา ตกจากรางโดยไม่ทราบสาเหตุบริเวณ สทล. 687/13  ซึ่งเป็นเขตติดต่อสถานีแม่ตาลน้อย อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง และสถานีขุนตาน อ.แม่ทา จ.ลำพูน  ทำให้รถไฟที่จะเดินทางไป-กลับ จ.เชียงใหม่ไม่สามารถใช้เส้นทางได้ ต้องไปสิ้นสุดที่สถานีรถไฟลำปาง

หลังทราบเหตุได้รายงานให้การรถไฟแห่งประเทศไทยทราบ  พร้อมกับส่งช่างเทคนิคเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
และได้ทดลองใช้อุปกรณ์ยกรถไฟเพื่อเปิดเส้นทาง แต่ไม่สามารถยกขึ้นได้ จึงต้องประสานขอรถเครนขนาดใหญ่จาก จ.อุตรดิตถ์เข้ามาดำเนินการในช่วงบ่าย จากนั้นจะได้เคลื่อนย้ายหัวรถจักรไปซ่อมแซม  และจะได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่าสาเหตุที่หัวรถจักรตกรางครั้งนี้มาจากสาเหตุใด

นายวินัย กล่าวอีกว่า  สำหรับรถเร็ว ขบวน 109 นี้ ได้เดินทางออกจากกรุงเทพฯ เวลา 12.30 น.ของวันที่ 2 เม.ย. และกำหนดถึง จ.เชียงใหม่เวลา 05.30 น.ของวันที่ 3 เม.ย.  แต่มาประสบอุบัติเหตุก่อน  ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าโชคดีอย่างมากที่ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต   ส่วนการอำนวยความสะดวกของผู้โดยสารนั้นทางสถานีรถไฟลำปางได้นำรถบัสมารับผู้โดยสารจากสถานีรถไฟนครลำปางเพื่อไปส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟ จ.เชียงใหม่  และรับจาก จ.เชียงใหม่ มาขึ้นรถไฟที่ จ.ลำปาง และคาดว่าจะเป็นใช้เส้นทางรถไฟได้ตามปกติไม่เกิน 16.00 น. 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์