แพทย์เผย ‘สมบัติ เมทะนี’ ติดเชื้อเพราะไม้ขูดนวดเท้าจนเกิดแผล-พระเอกดัง อาการดีขึ้น

แพทย์เผย ‘สมบัติ เมทะนี’ ติดเชื้อเพราะไม้ขูดนวดเท้าจนเกิดแผล-พระเอกดัง อาการดีขึ้น


แพทย์เผย ‘สมบัติ เมทะนี’ ติดเชื้อเพราะไม้ขูดนวดเท้าจนเกิดแผล-พระเอกดัง อาการดีขึ้น

 เมื่อเวลาเที่ยง วันที่ 1 เม.ย. ที่ชั้น12 รพ.ลาดพร้าว ทีมแพทย์แถลงข่าวอาการป่วยของ ‘สมบัติ เมทะนี’ อดีตพระเอกชื่อดัง ภายหลังจากที่เข้ารับการรักษาที่ห้องไอซียูจากสาเหตุติดเชื้อในกระแสเลือด การแถลงข่าวครั้งนี้มี พล.อ.ต.นพ.ธนกฤต ลิ้มรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลาดพร้าว  พร้อมด้วย นางกาญจนา เมทะนี และ น.ส.สุดหทัย เมทะนี ภรรยาและลูกสาว ร่วมแถลงข่าวด้วย

 น.พ.ธนกฤต เผยว่าอาการป่วยของคุณสมบัติ เกิดจากการนวดที่ต้องใช้ไม้ขูดจนเกิดแผล บวกกับผ้าและน้ำที่ใช้ไม่สะอาดเลยทำให้ติดเชื้อตรงนี้ได้ ซึ่งในร่างกายคนเรานั้นมีเชื้อหลายอย่างอยู่ในตัวอยู่แล้ว ยิ่งเกิดบาดแผลขึ้นมาอาการก็จะเกิดเร็ว 

 “อาการติดเชื้อของคุณสมบัติมีอาการค่อนข้างรุนแรง แต่ดีที่ว่าคนไข้มีร่างกายแข็งแรงแม้ว่าอายุจะ76ปี แล้วก็ตาม เลยทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทานสูง คนไข้มีอาการตั้งแต่วันที่24มี.ค.แล้ว แต่อาการเพิ่งจะมาเด่นชัดวันที่27มี.ค. เป็นภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดทำให้ร่างกายมีภาวะแทรกซ้อน ทางแพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะในการรักษา และมีทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด หลังจากให้ยาแล้วพบว่าร่างกายของคนไข้ตอบสนองกับยาที่ได้รับดีมากอาการติดเชื้อลดลง และแผลที่บวมก็ลดลงด้วย หลังจากนี้คงต้องให้ยาครบตามกำหนดอีกประมาณ10-14วัน และรอดูอาการ คาดว่าช่วงเย็นนี้คงออกจากห้องไอซียูได้แล้ว และถ้าให้ยาครบตามกำหนดก็คงออกจากรพ.ได้ คาดว่าประมาณ2อาทิตย์ได้ครับ”

 ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าในส่วนของโรคแทรกซ้อนมีอะไรน่าเป็นห่วงหรือเปล่า นพ.ธนฤต เผยว่า ก่อนหน้าที่มีการเอ็กซเรย์พบว่าหัวใจโตขึ้นเบื้องต้นถือว่าปกติถ้าเทียบกับอายุคนไข้ การเต้นของหัวใจเป็นปกติ ส่วนภาวะของไตก็ถือว่าเป็นปกติ รวมๆแล้วอาการไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

 ต่อข้อถามผู้สื่อข่าวว่าหลังจากเหตุการณ์นี้พระเอกตลอดกาลกลัวการนวดไปเลยหรือไม่ นางกาญจนา ภรรยาตอบว่า ไม่กลัว แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่ทำอาชีพนี้ว่าควรรักษาความสะอาดด้วย 

 “ช่วงเช้าคนที่นวดให้พี่แอ๊ดพอทราบข่าวก็โทรมาร้องไห้และขอโทษเป็นการใหญ่กับเรื่องที่เกิดขึ้น และพอคุณหมอบอกว่าอาการไม่น่าเป็นห่วงแล้วเราก็สบายใจและยิ้มได้ ตอนนี้พี่แอ๊ดพูดคุยได้ปกติ แต่มีบ่นอยากทานน้ำส้ม แต่คุณหมอยังไม่ให้ทานอาหารอะไรค่ะ”

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์