โตโยต้า นำร่องหยุดงานโรงงาน 5 เม.ย. ช่วยรัฐบาลลดใช้พลังงาน

โตโยต้า นำร่องหยุดงานโรงงาน 5 เม.ย. ช่วยรัฐบาลลดใช้พลังงาน


โตโยต้า ประกาศหยุดการทำงานของโรงงานทั้ง 3 แห่ง ในวันที่ 5 เมษายน เพื่อเป็นการให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการลดใช้พลังงานในวันดังกล่าว โดยจะมีการทำงานชดเชยในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้

เมื่อ วันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา นายเคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ออกเอกสารข่าวแจ้งต่อสื่อมวลชนว่า โตโยต้าพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ในการลดการใช้พลังงานโดยรวมของประเทศ ในวันที่ 5 เมษายน 2556

โดย นายทานาดะ กล่าวว่า ตามที่ทางภาครัฐได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับกรณีที่กระแสไฟฟ้าในบางพื้นของ ประเทศอาจขัดข้องหรือดับลง ในวันที่ 5 เมษายน 2556 เนื่องจากเป็นวันที่มีปริมาณพลังงานไฟฟ้าสำรองในประเทศต่ำที่สุด พร้อมกับได้ขอความร่วมมือมายังผู้ประกอบการในการลดใช้พลังงานในวันดังกล่าว ซึ่งทางโตโยต้ายินดีให้ความร่วมมือกับภาครัฐอย่างเต็มที่

นายทานาดะ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีดังกล่าว บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะหยุดการทำงานของโรงงานโตโยต้าทั้ง 3 แห่ง โดยจะมีการทำงานชดเชยในวันที่ 4 พฤษภาคม 2556 และได้ดำเนินการปรึกษาหารือกับบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วน ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องกับสายการผลิตของโตโยต้าเพื่อให้ความร่วมมือภาครัฐ โดยการพิจารณาหยุดงานหรือลดกำลังการผลิตลงอย่างเหมาะสม เพื่อให้เกิดผลของการลดใช้พลังงานอย่างเป็นรูปธรรมในวงกว้าง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์