ชาวบ้านระอา!!แก๊งพระสงฆ์ยึดมุมถนนเวียนบิณฑบาตอยู่กับที่

ชาวบ้านระอา!!แก๊งพระสงฆ์ยึดมุมถนนเวียนบิณฑบาตอยู่กับที่

วันนี้ 15 ก.พ.56  เมื่อเวลา 05.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีกลุ่มพระสงฆ์กว่า 10 รูป

ไม่ทราบว่ามาจากวัดไหนหรือสำนักสงฆ์ใด มารวมตัวกันที่บริเวณ 4 แยกมุมตึก ภายในตลาดสดเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี หรือตลาดราชพัสดุ กรมธนารักษ์ จากนั้นถือบาตรยืนรอประชาชนมาทำบุญใส่บาตรโดยไม่เดินไปบิณฑบาตที่อื่น สร้างความระอาให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก แต่ไม่มีผู้ใดอยากเข้าไปยุ่งเกี่ยว หลังได้รับการร้องเรียนจึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบพระสงฆ์กำลังยืนรอบิณฑบาตตามที่ได้รับร้องเรียนจากประชาชนจริง
 
จากนั้นจึงได้สังเกตพฤติกรรมของพระสงฆ์กลุ่มดังกล่าวนานประมาณ 30 นาที พบว่าพระสงฆ์จะแบ่งออกเป็นทีมทีมละ 4 ถึง 5 รูป ยืนบิณฑบาตอยู่ที่ 2 มุมตึก ทั้งสองจุดจะมีแผงจำหน่ายถุงอาหาร ข้าวสวย และดอกไม้ครบชุด โดยมีหญิงชายยืนประจำอยู่ทั้งสองแผง จากนั้นจะตะโกนบอกชาวบ้านให้ทำบุญใส่บาตร สำหรับพระสงฆ์หลังจากมีประชาชนมาใส่บาตรก็จะสวดมนต์ให้พรตามปกติ สักระยะก็จะเดินสลับกันไปมา

ส่วนถุงอาหารหลังจากที่ชาวบ้านใส่บาตรแล้วเสร็จ พระสงฆ์ก็จะนำไปวางไว้ที่แผงอาหารเช่นเดิม

นอกจากนี้ยังพบพระสงฆ์อีกจำนวนหนึ่งแอบนั่งรออยู่ในรถยนต์เก๋งที่จอดอยู่ข้างตึก รวมทั้งรถยนต์ตู้อีก 1 คันด้วย ซึ่งทั้งหมดจะหมุนเวียนกันอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังพบว่า หากมีพระสงฆ์ หรือสามเณรจากที่อื่นเดินมาบิณฑบาตตามกิจของสงฆ์ ก็จะมีพระสงฆ์รูปหนึ่งที่มีอายุมากแล้วเดินมาหา แล้วกระซิบข้างหู จากนั้นพระสงฆ์ หรือสามเณรก็จะเดินจากไปทันที

ชาวบ้านรายหนึ่งที่อาศัยอยู่ภายในตลาดดังกล่าว เล่าว่า พระสงฆ์ที่พบได้มาปักหลักบิณฑบาตนานแล้ว
 
เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมาเคยมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ และเคยถูกตำรวจพระไล่จับมาแล้วครั้งหนึ่ง จากนั้นก็หายไปสักระยะ แต่หายไปได้ไม่นานพระสงฆ์กลุ่มดังกล่าวได้กลับมาปักหลักบิณฑบาตอีกตามเคย ซึ่งก็ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาตรวจสอบ ในส่วนของประชาชนที่ทำบุญใส่บาตรส่วนใหญ่จะเป็นคนภายนอก สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในตลาด ไม่มีใครใส่บาตรให้เลย เนื่องจากทุกคนเห็นพฤติกรรมของพระสงฆ์กลุ่มนี้แล้ว ไม่น่าเลื่อมศรัยศรัทธาแม้แต่น้อย และหากจะทำบุญทุกคนจะเลือกไปทำบุญที่วัดมากกว่า และจะได้บุญมากกว่าที่จะทำบุญกับพระกลุ่มนี้ อีกทั้งทุกคนต่างเอือมระอากับพฤติกรรมของพระสงฆ์กลุ่มนี้เป็นอย่างมาก แต่ไม่มีใครอยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย แต่อย่างไรก็ตามชาวบ้านต่างต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรี

 



ชาวบ้านระอา!!แก๊งพระสงฆ์ยึดมุมถนนเวียนบิณฑบาตอยู่กับที่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์