ทึ่งเจ้าเรดหมาช่วยชีวิตเจ้าของ-กระโดดขวางงูเห่าจนตัวเองโดนพ่นพิษใส่ตาทั้งสองข้าง!

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เมื่อ 4 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐพล นาคมนตรี เจ้าหน้าที่จับสัตว์เลื้อยคลาน หน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุ จาก นางเกิดศิริ บูรพจิตร อายุ 47 ปี ว่ามีงูพิษ อยู่ภายในสวนหน้าบ้าน เลขที่ 71 ซ.แมวใจดี ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย อุปกรณ์จับอสรพิษ รุดไปตรวจสอบ 

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบ งู มีความยาวและลำตัวใหญ่สีน้ำตาลเข้มลำตัวขนาด 3 นิ้ว ความยาวเกือบ 1 เมตร ขดตัวอยู่ บนยอดต้นกล้วย จึงเข้าตรวจสอบก็พบว่างูตัวดังกล่าวเป็นงูเห่า ที่ดุและหิวโซ หน่วยกู้ภัยจึงรีบใช้อุปกรณ์การจับงูคล้องไปที่หัวของงูก่อนที่จะเข้าทำการจับเพื่อความปลอดภัยก่อนนำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ 

ใกล้กัน พบสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ เพศเมีย อายุ 4 ปี ชื่อเจ้าเรด อยู่ในอาการตาทั้ง 2 ข้างปูดบวม หลังถูกงูเห่าพ่นพิษ ใส่ตา กำลังเห่าส่งสัญญาณให้เจ้าของรู้ว่างูเลื้อยหนีขึ้นไปหลบซ่อนตัวอยู่บนยอดต้นกล้วย โดยก่อนหน้านี้ เจ้าเรดได้ช่วยชีวิต บุตรชายเจ้าของบ้าน ขณะกำลังเก็บกวาดใบไม้ภายในสวนหน้าบ้าน 

สอบถาม นางเกิดศิริ บูรพจิตร อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตน ได้ออกไปทำธุระ นอกบ้าน โดยที่ลูกชาย นายนรเทพ แวนเดอซี่ อายุ 17 ปี กำลังทำสวนเก็บกวาดใบไม้อยู่หน้าบ้าน ต่อมามี งูเห่าขนาดใหญ่ กำลังเลื้อยเข้ามาที่ด้านหลังของลูกชาย โชคดีที่ เจ้าเรด สุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ ที่เลี้ยงไว้ ได้ส่งเสียงเห่า พร้อมกับกระโดด กัดงูเห่า ก่อนจะถูกพิษของงูเห่าพ่นใส่เข้าที่ใบหน้า จนตาบวม ทั้ง 2 ข้าง พวกตนและลูกชาย จะรีบพา เจ้าเรด ไปล้างหน้าเอาพิษออก ซึ่งตอนนี้ตาของของเจ้าเรดปลอดภัยแล้ว ก่อนที่ งูจะได้เลื้อยขึ้นไปบนต้นกล้วย ซึ่งถือว่าเป็นความโชคดีของลูกชายที่เจ้าเรด สุนัข ที่เลี้ยงไว้ได้เข้ามาช่วยชีวิตได้ทัน ไม่งั้นลูกชายตนอาจถูกงูเห่าฉกตายก็เป็นได้ ก่อนจะรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยมาจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์