“เหลิม”ปัดไทยติดอันดับก่อการ้ายโลก แนะสื่อปิดหูปิดตา อย่าเสนอข่าวใต้

“เหลิม”ปัดไทยติดอันดับก่อการ้ายโลก แนะสื่อปิดหูปิดตา อย่าเสนอข่าวใต้

วันที่ 6 ธันวาคม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีสถาบันเพื่อการวิจัยเศรษฐกิจและสันติภาพในสหรัฐอเมริกา
 
จัดอันดับประเทศที่มีเหตุก่อการร้ายมากที่สุดเป็นอันดับ 8 ของโลก เนื่องจากปัญหาไฟใต้ว่า ยังไม่พบ แต่ว่าบ้านเราระยะหลังมีการประท้วงกันมากจึงเกิดความเข้าใจในลักษณะอย่างนั้น ตนยังมั่นใจว่ามีคนเข้าเมือง ตำรวจสันติบาล และหน่วยความมั่นคง ยังทำงานได้มีประสิทธิภาพ ตอนนั้นประเทศสหรัฐอเมริกาบอกว่าฮิซบัลเลาะห์เข้ามา ตนบอกว่าไม่มีปัญหา เพราะเราใช้พระราชบัญญัติตรวจคนเข้าเมืองในการดูแลไว้แล้ว แล้วในตอนนั้นประเทศสหรัฐอเมริกาเองก็ไม่เชื่อ และยังวอนนิ่งตลอด แต่ผลสุดท้ายข้อเท็จจริงก็ไม่เป็นตามที่สถานทูตอเมริกาเข้าใจ

เมื่อถามว่า น่าจะเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อนหรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เขาเข้าใจไปเอง เมืองไทยยังไม่ใช่พื้นที่ก่อการร้าย เพราะประเทศไทยเป็นเมืองพุทธ และไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด เป็นมิตรกับทุกประเทศ ไม่แยกหมู่แยกเหล่ากับเพื่อนต่างชาติหรือต่างประเทศ ทั้งนี้ ตนเองยังไม่คิดวิตกอย่างที่เป็นข่าวต่างๆ เมื่อถามต่อว่า แล้วมีการนำเอาเหตุการณ์ภาคใต้เป็นเหตุผลของการก่อการร้าย รองนายกฯกล่าวว่า เป็นเพียงผู้ก่อเหตุการณ์ไม่สงบไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย และเป็นแนวคิดแบ่งแยกดินแดน เป็นแนวคิดที่เข้าใจผิดมาตลอดว่าเจ้าหน้าที่ไม่ให้ความเป็นธรรมกลั่นแกล้ง เขามองสิ่งเหล่านั้น มองการชุมนุม แล้วนำมาผสมผสานเป็นเรื่องเดียวกัน

“ผมเรียนอย่างนี้ ด้วยความเคารพจริงๆ ถ้าสื่อไม่นำเสนอข่าวแบบต่อเนื่องพื้นที่ภาคใต้จะดีกว่านี้ วันนี้คนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลาเขาไม่ได้กลัว แต่การนำเสนอข่าว ทำให้คนกรุงเทพ คนทั้งประเทศ และคนนอกประเทศมีความกลัวมากกว่าคนในพื้นที่ อย่างเมื่อไม่นานมานี้มีระเบิด M 79 ยิงโรงเรียนอนุบาลมีพาดหัวข่าวใหญ่โต ตนได้เดินทางไปตรวจสอบปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจตชด.ไปซื้อกับข้าวแล้วทำลั่น ตอนแรกจะมีการปิดข่าว แต่ตนไม่ให้ปิดข่าวให้เอาเรื่องจริงมาพูด ถึงแม้ตนไม่ได้เดินทางไปในพื้นที่ภาคใต้แต่ตนทำงานใกล้ชิดต่อเนื่อง ตนคุยโทรศัพท์ทุกสัปดาห์กับพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสินแก้วผบ.ตร และรู้ความเคลื่อนไหวดี” ร.ต.อ. เฉลิม กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์