นักโทษลอกท่อบางซื่อ-สามเสนกันน้ำท่วม

นักโทษ เรือนจำปทุมธานี กว่า 40 คน ทำการลอกท่อย่านคลองสามเสน จนถึงคลองบางซื่อ กว่า 7 ก.ม. เพื่อป้องกันน้ำท่วม กทม. หลังเร่งลอกท่อมาหลายวันแล้ว

นักโทษลอกท่อบางซื่อ-สามเสนกันน้ำท่วม


                  ผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดปทุมธานี กว่า 40 คน ได้รับภารกิจให้ทำการลอกท่อระบายน้ำตั้งแต่คลองสามเสน ใกลกับอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มาจนถึงคลองบางซื่อ ก่อนถึงแยกกำแพงเพชร เป็นระยะทางกว่า 7,104 เมตร ตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์ ที่มีนโยบายให้ร่วมมือกับสำนักการระบายน้ำ ในการลอกท่อระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งในวันนี้ เหลือระยะทางการลอกท่อตั้งแต่แยกสะพานควาย มาถึงคลองบางซื่อ ก็จะครบระยะทาง 7,104 เมตร ตามที่ได้รับมอบหมายแล้ว โดยใช้ระยะเวลาเกือบ 60 วัน ในการดำเนินการ


               ด้าน นายณรงค์ฤทธิ์ ดาราทิพย์ หัวหน้างานสาธารณะ เรือนจำจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบ จะเป็นเรื่องของกระสอบทราย และจำนวนทรายที่ประชาชนนำมากั้น หรือบล็อกน้ำเมื่อช่วงน้ำท่วมปลายปี 2554 ยังคงติดค้างอยู่ในท่อ บวกกับสิ่งปฏิกูล ขยะ คราบไขมัน โดยเฉพาะจุดที่เป็นตลาดสด ก็จะมีปริมาณขยะมาก ทำให้สะสมเป็นเลน อุดตันท่อระบายน้ำ ทั้งนี้ สำหรับนักโทษที่ทางเรือนจำได้นำมาลอกท่อระบายน้ำ ต้องมีการคัดเลือกนักโทษชั้นดี ที่ได้รับการพิจารณา และได้รับอภัยโทษ และเหลือโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์