กทม.เล็งติดแถบยางผิวถนน18จุด เตือนคนขับรถให้ระวังจุดอันตราย

กทม.เล็งติดแถบยางผิวถนน18จุด เตือนคนขับรถให้ระวังจุดอันตราย


เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณี กทม.เตรียมปรับปรุงทางกายภาพบนพื้นผิวถนน ภายหลังเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์ รุ่นอี 300 ซึ่งขับโดย น.ส.มาธวี วัฒนกุล หรือมายด์ อายุ 21 ปี นิสิตคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บุตรสาวนายโกวิท วัฒนกุล ดารานักแสดง ตกจากทางต่างระดับรัชวิภาฝั่งขาเข้า บริเวณทางแยกมุ่งหน้าไปถนนวิภาวดีรังสิตกับแยกประชานุกุล แขวงและเขตจตุจักร กทม. ทำให้ น.ส.มาธวี และนายจักรพงศ์ เจริญผล อายุ 22 ปี ที่นั่งมาภายในรถเสียชีวิต ว่า จากการตรวจสอบพบว่ากรณีที่เกิดขึ้นรถยนต์ไม่ได้พุ่งชนทางกั้นและดิ่งตกลงมา แต่เป็นการพุ่งชนผนังแถบด้านขวา และแฉลบตกลงมาด้านล่าง กรณีนี้เกิดจากการหลับใน อย่างที่เป็นข่าวว่าน้องมายด์ ติวหนังสือจนไม่ได้นอน ประกอบกับจากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่ามีแนวกั้น มีราวกันชนในลักษณะแท่นปูนวางไว้ตรงจุดตัววาย มีการติดตั้งไว้แล้ว กรณีนี้จึงไม่ได้พุ่งชนตรงกลาง

นายธีระชนกล่าวว่า จากการตรวจสอบดังกล่าว กทม.จึงมีแผนในการปรับปรุงทางกายภาพตามจุดเสี่ยงต่างๆ โดยจะติดตั้งเป็นแถบยางบนพื้นผิวถนน หรือที่เรียกว่า Rumble Strip ซึ่งจะเป็นการตีเส้นจราจรที่ตีขวางบนถนนเป็นแถบๆ ใช้สำหรับเตือนคนขับรถถึงลักษณะสภาพถนนที่เปลี่ยนไป หรือให้ระวัง โดยเมื่อรถยนต์ขับผ่านจะเกิดแรงกระแทกของล้อรถกับเส้นจราจรที่ตีไว้บนถนน ทำให้เกิดเสียงเมื่อรถวิ่งผ่านและเกิดการสั่นสะเทือนบนตัวรถ เป็นการเตือนให้มีสตินั่นเอง

"ที่ผ่านมา กทม.ได้ดำเนินการไปแล้วทั้งสิ้น 74 จุด ทำมาแล้วกว่า 12 ปี ส่วนใหญ่เป็นพื้นถนนตามทางโค้งหรือจุดเสี่ยงต่างๆ แต่ยังไม่เคยทำบนทางยกระดับ เมื่อเกิดกรณีนี้ขึ้นได้สำรวจพบจุดเสี่ยงอีก 18 จุด อาทิ ทางแยกรัชวิภา ทางยกระดับจตุรทิศ ทางยกระดับศรีอยุธยา ถนนพระราม 9 ถนนบรมราชชนนี เป็นต้น ขณะนี้ได้มอบหมายให้สำนักการโยธา (สนย.) และสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ไปปรับปรุงภายในเดือนสิงหาคม-กันยายนนี้" นายธีระชนกล่าว

วันเดียวกัน เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ศาลา 2 วัดชลประทานรังสฤษฏ์ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี บริษัทเมอร์เซเดส เบนซ์ จำกัด เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมน้องมายด์ ภายในงานมีเพื่อนนักศึกษา เหล่าดารา และญาติๆ มาร่วมงานประมาณ 700 คน จนล้นออกมานอกศาลา

นายโกวิทให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกรุงเทพ มหานคร (กทม.) จะจัดทำรั้วรอบโค้งอันตรายจุดเกิดเหตุนั้นว่า นับเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าทำเร็วกว่านี้ ก็จะทำให้ตนไม่ต้องเสียบุตรสาวไป เพราะใน กทม.มีจุดเสี่ยงดังกล่าวหลายจุด มากกว่า 10 จุด เหตุบริเวณโค้งรัชดานั้นอยากให้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดครั้งสุดท้าย และเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆ ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่บนเส้นทางที่มีความเสี่ยงอันตรายดังกล่าว

"หาก กทม.ทำการสร้างรั้วก็จะเป็นการดี และขอขอบพระคุณมาก ส่วนการเสียลูกสาวคนเล็กคนนี้ไป ทำให้ผมรู้สึกเศร้าและเสียใจมาก เพราะได้เตรียมวางแผนอนาคตให้ลูกไว้ ซึ่งใกล้จะเรียนจบในปีสุดท้ายนี้ โดยเตรียมเรื่องการแสดงละครไว้ 3 เรื่อง 3 บท" นายโกวิทกล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์