พบศพชายจมน้ำตายในห้องใต้ดิน - เผยน้ำทะลักท่วมขังตั้งแต่ปีก่อน คาดลงไปงมของ

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


 เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.อ.เทพพรศักดิ์ กากแก้ว พงส.(สบ1) สน.ดอนเมือง รับแจ้งเหตุผู้สูญหายในห้องใต้ดินซึ่งถูกน้ำท่วมขัง ที่บ้านเลขที่ 149 หมู่บ้านรัชมาเฮาส์ ซอยประชาอุทิศ 5 แยก 3-6 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัย และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง

 ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 18 ตารางวา ชั้นใต้ดินของบ้านซึ่งถูกน้ำท่วมขังมานานสูง 2 เมตร ตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยได้รับแจ้งว่านายณัฐนันท์ อัฏฐวีพุทธกุล อายุ 49 ปี เจ้าของบ้านสูญหายไปในชั้นใต้ดินที่มีน้ำท่วมขัง เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยจึงสูบน้ำออกบางส่วน และส่งชุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปงมหาผู้เสียชีวิต ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่ง กระทั่ง เมื่อเวลา 05.30 น. จึงพบศพ นายณัฐนันท์และนำร่างขึ้นมาในสภาพตัวแข็งและซีด สวมเสื้อยืดร.ด.สีเขียว กางเกงในสีดำ สวมแว่นกันน้ำ

 นางเขมิกา ศรีชมชื่น อายุ 44 ปี เปิดเผยว่า ตนเป็นอดีตภรรยานายณัฐนันท์ ขณะนี้แยกกันอยู่ โดยนายณัฐนันท์อยู่บ้านหลังนี้กับลูกชาย และไม่ได้ทำงานอะไรเพราะเพิ่งตกงาน หมู่บ้านแห่งนี้ถ้าหลังไหนจะทำชั้นใต้ดินเพิ่ม ต้องเสียเงินอีก 100,000 บาท เมื่อตอนน้ำท่วมปลายปีที่ผ่านมา ชั้นใต้ดินถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ผู้ตายมีอุปกรณ์ฟิตเนสชุดใหญ่เก็บไว้และย้ายออกไม่ทัน หลังเหตุการณ์น้ำท่วมชั้นใต้ดินก็ยังมีน้ำท่วมอยู่ ผู้ตายจะลงไปงมเพื่อเอาอุปกรณ์ฟิตเนสขึ้นมาทุกวัน วันเกิดเหตุช่วง 18.00 น. ผู้ตายลงไปงมตามปกติ บุตรชายอายุ 16 ปี กลับมาบ้านและเข้าบ้านไม่ได้เพราะล็อกกลอนด้านใน จึงพังประตูเข้าไป แต่ไม่เห็นพ่อ จึงนั่งรอจนถึง 01.00 น. คิดว่าพ่อน่าจะลงไปงมของชั้นใต้ดินเหมือนทุกครั้ง จึงโทร.ไปตามตนและโทร.แจ้งเจ้าหน้าที่มาสูบน้ำออกบางส่วนและลงไปงม กระทั่งพบศพดังกล่าว 

 ทั้งนี้ ผู้ตายเคยทำงานแผนกคอมพิวเตอร์บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง และได้ออกจากงานมากว่า 5 ปีแล้ว บ้านหลังนี้อยู่กับลูกเท่านั้น

 ร.ต.อ.เทพพรศักดิ์กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายน่าจะลงไปงมเครื่องออกกำลังกายที่จมน้ำอยู่ชั้นใต้ดิน แต่เนื่องจากน้ำลึกท่วมหัวและมืด ผู้ตายน่าจะขาดอากาศหายใจ พอจะขึ้นมาด้านบนก็ไม่ทัน หรืออาจจะหาทางออกไม่เจอ หรือไปติดอะไรอยู่ด้านล่าง เลยทำให้ขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิต อย่างไรก็ตามจะสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป และนำศพส่งสถาบันนิติเวชร.พ.ตำรวจ แล้วเพื่อตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์