2ลูกกตัญญูช่วยพ่อทอดปาท่องโก๋ขายหลังเมียหนีไป

ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต

สองพี่น้องยอดกตัญญูลุกขึ้นช่วยพ่อขายปาท่องโก๋ หลังแม่แยกหนีไปแถมเอาเงินเก็บครอบครัวไปทั้งหมด

วันนี้ (26มิ.ย.) ดญ.กุลสตรี เพชรพงษ์ หรือ น้องแป้ง อายุ 14 ปี และดช.อาทิตย์  เพชรพงษ์ หรือ น้องปาล์ม อายุ 12 ปี 2พี่น้องยอดกตัญญออกมาช่วยนายวิทยา  เพชรพงษ์ บิดาผู้เป็นหัวหน้าครอบครัวขายปาท่องโก๋ น้ำเต้าหู้ ตั้งแต่ตี5ของทุกวัน ที่หน้าตลาดสดเทศบาล 4 ตลาดโคกมะตูม อ.เมือง จ.พิษณุโลก  ก่อนที่ด.ช.อาทิตย์จะปั่นจักรยานไปโรงเรียน

นายวิทยา บิดากล่าวว่า ประกอบอาชีพทอดปาท๋องโก๋  และน้ำเต้าหู้ที่ตลาดโคกมะตูมมาตั้งแต่ปี2536 กระทั่งมีครอบครัวบุตรสาว และบุตรชาย ส่วนภรรยาทิ้งร้างไปเมื่อ2ปีก่อน ขณะที่ลูกสาวคนโตกำลังจะเรียนจบป.6 ฝ่ายแม่ได้นำเงินเก็บของครอบครัวทั้งหมดไปด้วย ประกอบกับไม่มีใครช่วยทำปาท่องโก๋เลี้ยงครอบครัว ทำให้น้องแป้งต้องหยุดการเรียนแค่ชั้นป.6 และมาช่วยขายของเมื่อ2ปีก่อน สองพี่น้องแม้ว่าจะต้องทำงานหนักทุกวัน ผู้พี่ขาดโอกาสในการศึกษาต่อ ผู้เป็นน้องชายก็ต้องทำงานไปด้วยและเข้าเรียนไปด้วย แต่ทั้งคู่ก็มีอัธยาศัยเป็นมิตรกับลูกค้าที่มาอุดหนุนอย่างดี บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดโคกมะตูม ต่างชื่นชมและให้ความเอ็นดูกับการตั้งใจทำมาหากินของสองพี่น้องคู่นี้

ด.ญ.กุลสตรี หรือ น้องแป้ง เล่าว่าช่วงนี้ขอหยุดเรียนก่อนเพื่อช่วยเหลือบิดาทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว และอยากส่งน้องเรียนหนังสือให้สูงๆ จะได้มีความรู้ได้ทำงานดี ๆเพื่อกลับมาดูแลครอบครัว แต่ก็จะไม่ทิ้งอาชีพการทำน้ำเต้าหู้กับปาท่องโก๋สูตรของพ่อเด็ดขาด เพราะอร่อยมาก

ด.ช.อาทิตย์ กล่าวว่า  ดีใจมากที่ได้มาช่วยพ่อทุกวันไม่ได้อายใคร เพื่อนที่โรงเรียนบางคนก็มาเห็นว่ามาช่วยพ่อขายของก็มาอุดหนุนกันดี ตนและพี่สาวก็มาทุกวัน ไม่มีปัญหาอะไร


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์