ทรู วิชั่นฝันสลาย! เจรจาสิทธิ์ถ่ายทอดบอลยูโรกับแกรมมี่เหลว

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต


เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน มีรายงานข่าวแจ้งว่า การเจรจาระหว่าง ผู้บริหารทรู วิชั่นส์ กับ ผู้บริหาร ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในนาม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท

ผู้เป็นเจ้าของถ่ายทอดลิขสิทธิ์สัญญาณการฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2012 ได้ข้อสรุปไม่เป็นที่น่าพอใจนัก โดยทรูวิชั่นไม่สามารถเจรจาขอสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลยูโรได้ในคืนนี้ (8 มิถุนายน) ซึ่งจะมีการแข่งขันนัดเปิดสนามเป็นนัดแรก คู่ระหว่าง โปแลนด์ กับ กรีซ (เวลา 23.00 น.) เนื่องจากต้องให้ทาง บ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ไปเจรจากับทางฟีฟ่าก่อน โดยหวังว่าจะอนุญาตให้ฉายได้ ทำให้ในคืนวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์นี้จะไม่สามารถดำเนินการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโรได้


ทั้งนี้ ทางทรู วิชั่น ได้แจ้งขออภัยแก่สมาชิกแล้วที่ไม่สามารถดำเนินการถ่ายทอดสดอย่างที่คาดหวังไว้  คาดว่าจะทราบผลได้ภายในวันที่ 11 หรือวันที่ 12 มิถุนายนนี้ อนึ่ง ลูกค้าของทรูจำนวน  2 ล้านรายก็ต้องจอดำไปก่อน

"ทรู วิชั่นส์ ขออภัยท่านสมาชิกที่ไม่สามารถรับชมยูโร 2012 ในช่วงนี้ได้ เนื่องจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 3, 5 , 9 ได้ตกลงกับผู้ถือลิขสิทธิ ไม่อนุญาตให้ทรูวิชั่นส์แพร่ภาพต่อ


อย่างไรก็ดี ทรูวิชั่นส์ ก็ยังใช้ความพยายามในการเจรจากับเจ้าของลิขสิทธิ เพื่อจะสามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้เพื่อประโยชน์ต่อสมาชิกทรูวิชั่นส์ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุป ในวันจันทร์หรืออังคารที่จะถึงนี้"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์