ตะกั่วป่า-เขาหลัก เงียบเหงา ทัวริสต์ผวาฝันร้ายสึนามิซ้ำรอย

ตะกั่วป่า-เขาหลัก เงียบเหงา ทัวริสต์ผวาฝันร้ายสึนามิซ้ำรอย

วันนี้ (12 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ยกเลิกประกาศเตือนภัยสึนามิ หลังเกิดแผ่นดินไหว 8.9 ริคเตอร์ ทางภาคเหนือของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซียเมื่อวานนี้ (11 เม.ย.)


เริ่มที่ จ.กระบี่ พบว่าสถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติ ประชาชน และนักท่องเที่ยวต่างทยอยเดินทางกลับเข้าที่พัก

ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา โดยตามชายหาดต่าง ๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวไม่ว่าที่ อ่าวนาง หรือ เกาะลันตา นักท่องเที่ยวได้ออกมาเล่นน้ำ และเดินเล่นตามชายหาดตามปกติ ซึ่งนายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.กระบี่ กล่าวว่า ภายหลังเกิดเหตุจนถึงขณะนี้ ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่ตามปกติ ยังไม่พบการยกเลิกการเดินทาง โปรแกรมทัวร์ต่าง ๆ เช่นการดำน้ำดูปะการัง หรือ การเดินทางไปตามเกาะแก่งต่าง ๆ ของนักท่องเที่ยวยังคงมีตามปกติ เนื่องจากนักท่องเที่ยวเชื่อมั่นในระบบการเตือนภัยของจังหวัด อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการท่องเที่ยวและผู้เกี่ยวข้องยังคงเฝ้าระวังและติดตามความเคลื่อนไหวของเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมที่จะเข้าให้การช่วยเหลืออพยบนักท่องเที่ยวได้ทันทีหากมีการแจ้งเตือนภัย


ที่ จ.พังงา ชาวบ้านตามเกาะต่าง ๆ ที่อพยบเข้ามาอาศัยอยู่บนแผ่นดินใหญ่ ต่างทยอยเดินทางกลับขึ้นเกาะ

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่บ้านน้ำเค็ม อ.ตะกั่วป่า ซึ่งเคยเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบรุนแรงมากที่สุดเมื่อ ปี
47
ส่วนใหญ่ยังอยู่ในอาการหวาดผวา และไม่มั่นใจในสถานการณ์ ยังคงเตรียมพร้อมและเฝ้าระวังประกาศเตือนภัยของทางราชการ ขณะที่ตามสถานที่ท่องเที่ยว เช่น หาดบางเนียง และ เขาหลัก บรรยากาศยังคงเงียบเหงา ไม่มีนักท่องเที่ยวเดินตามชายหาด หรือทำกิจกรรมใด ๆ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์