กรุงเทพโพลล์ เผยสงกรานต์ ถ.ข้าวสาร-เชียงใหม่-ชลบุรี ฮิตสุด

กรุงเทพโพลล์ เผยสงกรานต์ ถ.ข้าวสาร-เชียงใหม่-ชลบุรี ฮิตสุด

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพลล์) ได้เปิดเผยผลสำรวจเรื่อง  "แนวโน้มการท่องเที่ยวของประชาชนในวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์"

โดยสำรวจจากคนกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 1,283 คน พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ หรือ 51.6 % ไม่มีแผนการเดินทางในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่ 38.0%  มีแผนการเดินทางแล้ว โดยในจำนวนนี้ 23.7% ระบุว่า จะเดินทางกลับจังหวัดบ้านเกิด และ 13.8% ระบุว่าจะไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด ขณะที่ร้อยละ 10.4 ยังไม่แน่ใจ
 
ทั้งนี้เมื่อถามถึงสถานะทางการเงินที่จะใช้จ่ายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ 51.0% ระบุว่ามีสภาพคล่องพอๆ กับปีที่ผ่านมา 29.5% ระบุว่า มีสภาพคล่องแย่กว่าที่ปีผ่านมา ขณะที่ 19.5% ระบุว่า มีสภาพคล่องดีกว่าปีที่ผ่านมา
 
ทั้งนี้ ประชาชนระบุว่า ราคาค่าโดยสาร และราคาพลังงาน มีผลต่อการตัดสินใจเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ถึง 60.5% และ 39.5% ระบุว่าไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจ
 
ส่วนสถานที่ที่ประชาชนนึกถึงมากที่สุดเมื่อถึงเทศกาลสงกรานต์ คือ ถนนข้าวสาร 21.4% รองลงมาคือ คูเมืองจังหวัดเชียงใหม่ 17.4 % และพัทยา-บางแสน จังหวัดชลบุรี 15.4%

 
สำหรับกิจกรรมที่ตั้งใจจะทำในช่วงสงกรานต์ คือ ทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ 71.9% รองลงมาคือ รดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ 58.5% และพบปะสังสรรค์กันในหมู่ญาติและเพื่อนฝูง 54.6%
 
อย่างไรก็ตาม เรื่องที่ต้องการให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่ของรัฐคุมเข้มมากที่สุด คือ การตั้งด่านตรวจจับผู้ที่เมาแล้วขับ 36.6% รองลงมาคือ จับกุมผู้ที่เมาสุราแล้วก่อเหตุทะเลาะวิวาท 13.4% และการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมขัดต่อวัฒนธรรมไทย 11.0%

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์