ผู้ป่วยจากหมอกควันแม่สาย พุ่งกว่าวันละ 150 คน

ผู้ป่วยจากหมอกควันแม่สาย พุ่งกว่าวันละ 150 คน

ผอ.รพ.แม่สาย เผยสถานการณ์หมอกควัน ที่อำเภอแม่สาย ยังไม่มีแนวโน้มว่าจะเบาบางลง ขณะนี้มียอดผู้ป่วย เฉลี่ยถึงวันละกว่า 150 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 50 %

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงราย แจ้งว่า สถานการณ์หมอกควันในขณะนี้ ยังคงอยู่ในสภาวะวิกฤติ ในทั่วทุกอำเภอ โดยเฉพาะที่อำเภอแม่สายพบว่ามีผู้ป่วยเพิ่มจำนวนสูงขึ้นทุกวัน ทั้งผู้ป่วยในกลุ่มโรคทางเดินหายใจ กลุ่มโรคหัวใจ กลุ่มเยื่อบุตา และกลุ่มผิวหนัง โดยเฉพาะผู้ป่วยในกลุ่มทางเดินหายใจซึ่งพบว่ามียอดผู้ป่วยจำนวนสูงที่สุดในขณะนี้

นายแพทย์สุระ คุณคงคาพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สาย จ.เชียงราย กล่าวว่า แนวโน้มของสถานการณ์หมอกควันที่อำเภอแม่สายยังไม่แนวโน้มว่าจะดีขึ้นแต่อย่างใด เห็นได้จากการเพิ่มขึ้นของค่าหมอกควันในแต่ละวัน

ล่าสุด สถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศได้รายงานปริมาณฝุ่นละอองปนเปื้อนในแม่สายสะสมมากถึง 384.0 ไมโครกรัมต่อ ลบ.ม. ซึ่งถือว่ามีอันตรายต่อสุขภาพมาก ขณะเดียวกันผู้ป่วยใน 4 กลุ่มโรค ที่เป็นผลมาจากหมอกควัน ก็ยังคงมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยมียอดผู้ป่วยที่โรงพยาบาลแม่สาย มีเฉลี่ยแต่ละวันไม่น้อยกว่า 150 คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 50 % เนื่องจากในปีที่แล้วแต่ละวันยังพบว่ามีผู้ป่วยเฉลี่ยอยู่แค่เพียงแค่วันละ 100 คน เท่านั้น

กลุ่มผู้ป่วยที่เข้ามารักการรักษาในโรงพยาบาลแม่สาย 70 % จะเป็นชาวแม่สายเอง แต่ยังมีอีก 30 % ที่เป็นผู้ป่วยจากประเทศเพื่อนบ้าน อย่างไรก็ตามในตอนนี้ซึ่งสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น คาดว่ายังจะมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งทางโรงพยายามก็พยายามจัดบุคลากรทางการแพทย์ไว้รองรับ เพื่อรับมือกับจำนวนผู้ป่วยจากผลกระทบของปัญหาหมอกควัน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในช่วงเที่ยง ทางเทศบาลตำบลแม่สาย ได้ระดมรถดับเพลิง ทำการฉีดพ่นน้ำ ทั่วบริเวณตลาด ถนนสายหลัก และถนนซอย เพื่อสร้างความชื้นขึ้นในอากาศ พร้อมนำรถประชาสัมพันธ์ออกเผยแพร่ความรู้ และการขอความร่วมมือในการงดเผาทุกกรณี



ขอบคุณ ระวังภัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์