ตร.เร่งหาที่มา สติ๊กเกอร์SEJEAL พบชายต้องสงสัย

ภาพจาก ระวังภัยภาพจาก ระวังภัย

ตำรวจพล่านเร่งควานหา"มือดี" ติดสติ๊กเกอร์ "SEJEAL"ลงพื้นที่ตรวจแหล่งผลิตรายใหญ่ เผยภาพกล้องวงจรปิด หน้าธนาคารย่านสุขุมวิท ปรากฎภาพ "ชายต้องสงสัย " ดอดติดสติ๊กเกอร์กลางดึก


วันที่ 23 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการการตรวจสอบที่มาที่ไปของสติ๊กเกอร์ข้อความ SEJEAL ที่ตรวจพบล่าสุดติดข้างตู้โทรศัพท์หน้าอาคาร CTI TOWER ใกล้ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์และซอยสุขุมวิท 11 ห่างจากสถานทูตอิสราเอลและสถานทูตอิหร่านประมาณ 1 กม.ว่า พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัตร รองผบ.ตร.สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนนครบาลตรวจสอบที่มาที่ไปในประเด็นนี้อย่างละเอียดว่าเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดและกลุ่มคนร้ายชาวอิหร่านหรือไม่

โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งตามอาคารบริษัทห้างร้านต่างๆรอบบริเวณดังกล่าวแล้ว โดยพบเบาะแสคนที่ติดสติ๊กเกอร์ในย่านสุขุมวิทแล้ว จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าธนาคารแห่งหนึ่งบันทึกภาพชายต้องสงสัยคนหนึ่งกำลังนำสติกเกอร์ดังกล่าวมาติดที่ป้ายบอกทางในเวลากลางคืน ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างแกะรอยนำภาพข้อมูลมาตรวจสอบหารายละเอียดของผู้ต้องสงสัยรายนี้แล้วเชื่อว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น

ขณะเดียวกันชุดสืบสวนได้ออกติดตามแกะรอยแหล่งผลิตสติ๊กเกอร์ดังกล่าวในย่านสุขุมวิทและใกล้เคียงด้วย โดยมุ่งเน้นบริษัที่รับทำสติกเกอร์ที่มีเครื่องมือขนาดใหญ่และสามารถผลิตออกมาได้คราวละมากๆ พร้อมประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนและเจ้าของบริษัทห้างร้านผู้ผลิตสติ๊กเกอร์ให้แจ้งเบาะแสข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยกรณีมีชาวต่างชาติหรือบุคคลต้องสงสัยมาว่าจ้างให้ผลิตสติ๊กเกอร์ข้อความดังกล่าวเพื่อให้การสืบสวนสอบสวนคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน2วันในการตรวจสอบการว่าจ้างผลิตสติกเกอร์ดังกล่าวได้

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวภายในโบสถ์ยิว ซอยสุขุมวิท 22 และพื้นที่โดยรอบว่า ยังคงมีกำลังตำรวจ 191 และตำรวจท้องที่ สน.ทองหล่อ เฝ้าดูแลความสงบเรียบร้อยและตรวจตราบุคคลเข้าออกคุมเข้ม24ชม.เกรงจะเกิดอันตรายต่อสถานที่ได้ ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น.ได้เน้นย้ำไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยงานในสังกัดที่มีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยให้สืบสวนหาข่าวและป้องกันไม่ให้ชาวต่างชาติเข้ามาก่อเหตุ โดยให้ทุก สน.สอดส่องดูแลพฤติกรรมของชาวต่างชาติตะวันออกกลางเป็นพิเศษพร้อมประสานเจ้าของอาคาร เกสเฮ้าส์ คอนโดมีเนียมในการจดชื่อและรายละเอียดข้อมูลชาวต่างชาติที่เข้าพักไว้ทั้งหมด


ขอบคุณ ระวังภัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์