โลตัสผุดโลตัสเอกตร้ารับปีใหม่

โลตัสผุดโลตัสเอกตร้ารับปีใหม่


หลังจากที่เกิดภาวะน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศโดยเฉพาะภาคกลาง จนทำให้ผู้ประกอบการทั้งชาวไทยและต่างประเทศต่างจับตามองมาที่ภาคอีสาน โดยเฉพาะ จ.ขอนแก่นที่มีลักษณะภูมิประเทศที่ได้เปรียบจังหวัดอื่นๆใกล้เคียง อย่างทางด้านการขนส่งที่สามารถเดินทางไปภาคอื่นของประเทศได้สะดวก

รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน อย่างเวียดนาม ลาว และกัมพูชา ก็สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก เนื่องจาก จ.ขอนแก่นเป็นจังหวัดที่อยู่ศูนย์กลางภาคอีสาน ทั้งยังไม่มีปัญหาน้ำท่วม รวมถึงแผ่นดินไหวในพื้นที่ โดยล่าสุดทางบริษัทเทสโก้ โลตัส เตรียมจะมาเปิดโลตัสแห่งที่ 2 ในพื้นที่จ.ขอนแก่น หรือ เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า บริเวณ ถนนมิตรภาพ ข้างมหาวิทยาลัยขอนแก่น ในพื้นที่ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยมีแผนที่จะใช้สถานที่ของเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า แห่งนี้เป็นศูนย์กระจายสินค้าให้กับ โลตัส เอ็กซ์เพรส ที่เริ่มเปิดกิจการกระจายทั่วอีสานเหมือนกับศูนย์กระจายสินค้าของเซเว่น - อีเลฟเว่น ที่มาตั้งศูนย์กระจายสินค้าให้กับสาขาที่อยู่ในพื้นที่อีสานที่ขอนแก่นเช่นเดียวกัน โดยจะเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ 


นายยอดยิ่ง จันทนะพิมพ์ นายกเทศมนตรีตำบลศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า การมาเปิดโลตัสแห่งที่ 2 บนเนื้อที่ 30 ไร่ ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ อบต.ศิลา เป็นโอกาสดีของชาวขอนแก่น เนื่องจากได้เสนอไปว่าอยากให้รับพนักงานที่อยู่ในท้องถิ่นก่อน หากคนของเราไม่สามารถทำงานตรงนั้นได้ก็สามารถรับจากที่อื่นก็ได้ ซึ่งขณะนี้ทางโลตัสเองก็เปิดรับสมัครพนักงานประมาณ 500 คน ดังนั้นจึงเป็นการเปิดโอกาสให้คนในพื้นที่อย่างตำบลศิลาและในจังหวัดได้มีงานทำมากยิ่งขึ้น รวมถึงผู้ประกอบการรายเล็กก็สามารถหาซื้อสินค้าไปจำหน่ายได้ในพื้นที่ของตนเองได้เช่นกัน

ด้านนายนริศร จรรยานิทัศน์ เลขานุการชมรมผู้ค้าปลีกและประกอบอาชีพอิสระ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า มองว่าห้างฯต่างชาติที่เข้ามาเปิดในขอนแก่นนั้นมีมากเกินไป จนเกินความจำเป็นของประชาชนที่จะออกมาจับจ่ายใช้สอย แต่จะห้ามเหมือนเมื่อก่อนก็ไม่ได้แล้ว แต่เพียงอยากให้ควบคุมพื้นที่ให้เหมาะสมเป็นโซนไม่ใช่กระจายทั่วเมืองอย่างนี้ ยอมรับว่าการที่มีห้างสรรพสินค้ามาเปิดมากนั้นมีผลกระทบต่อผู้ประกอบการค้าปลีกรายย่อยและกลางของขอนแก่นอย่างแน่นอน ดังนั้นตอนนี้กลุ่มผู้ประกอบการค้าปลีกก็ต้องปรับตัวปรับรูปแบบ และทำร้านให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น



โลตัสผุดโลตัสเอกตร้ารับปีใหม่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์