แรงงานพม่ากลับเข้าทำงานภาคกลางแล้ว

ภาพจาก INNภาพจาก INN

แรงงานชาวพม่า หลายพันคน เริ่มเดินทางกลับเข้าไปทำงานในจังหวัดภาคกลาง-กรุงเทพฯ และเขตปริมณฑล หลังบางพื้นที่น้ำเริ่มลด เข้าสู่ภาวะปกติ


สถานการณ์ชายแดนไทย-พม่า ด่านพรมแดนแม่สอด-เมียวดี เชิงสะพานมิตรภาพไทย-พม่า เขตนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้เริ่มมีงานกะเหรี่ยง-พม่า จำนวนหลายพัน เดินทางมาที่ด่านพรมแดนนครแม่สอด
 
โดยทุกคนถือพาสปอร์ตสีแดง และกระเป๋าเดินทาง และเครื่องสัมภาระสิ่งของต่างๆ ขอทำหนังสือเดินทางผ่านแดนเข้าประเทศไทย จากเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองตาก (ด่านแม่สอด) ทั้งนี้แรงงานพม่าส่วนใหญ่ต้องการเดินทางเพื่อไปทำงานในกรุงเทพมหานคร เขตปริมณฑล และจังหวัดในภาคกลาง ที่ระดับน้ำที่เคยท่วมได้ลดลง และโรงงานบางแห่งเริ่มเปิดดำเนินการตามปกติภายหลังเกิดอุทกภัยน้ำท่วมใหญ่
 
เมื่อ1 - 2 เดือนที่ผ่านมา ทำให้โรงงาน และสถานประกอบการได้หยุดดำเนินกิจการชั่วคราวในช่วงน้ำท่วม และแรงงานดังกล่าว ได้ถือโอกาสหยุดงานเดินกลับประเทศพม่า และเมื่อระดับน้ำได้ลดลงแล้ว แรงงานดังกล่าวก็เริ่มที่จะเดินทางเข้าเมืองไทยอีกครั้งเพื่อไปทำงานต่อ ทำให้บรรยากาศที่ด่านพรมแดนนครแม่สอดคึกคัก โดยแรงงานพม่า มายืนรอคิวเป็นแถวยาวเพื่อขออนุญาตข้ามแดน กลับไปทำงานหาเงินต่อ ซึ่งคาดว่ากลุ่มแรงงานเหล่านี้จะเดินทางกลับมาชายแดนนครแม่สอดอีกครั้ง ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2555


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์