สลด พ่อลิเบียเชือดคอฆ่าลูกสาววัยรุ่นสามคนสังหารเพื่อเกียรติ


สลด พ่อลิเบียเชือดคอฆ่าลูกสาววัยรุ่นสามคน"สังหารเพื่อเกียรติ"หลังถูกทหารกองทัพข่มขืน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ว่า บิดาชาวลิเบียได้ก่อเหตุเชือดคอฆ่าลูกสาวสามคน วัย 15 ปี 17ปี และ 18ปี ในเมืองมิสราต้า ตามพิธีกรรม"สังหารเพื่อเกียรติ"ของมุสลิมเคร่ง โดยบิดาชาวลิเบียรายนี้มีความรู้สึกอับอายและถูกย่ำยีหัวใจจากเหตุลูกสาวทั้งสาวถูกข่มขืนจากทหารกองทัพลิเบีย

เหตุการณ์นี้ถูกเปิดเผยจากรายงานของแพทย์ของกลุ่มสิทธิมนุษยชน ที่ลงพื้นที่ในเมืองมิสราต้า เพื่อรวบรวมเหตุการณ์การละเมิดสิทธิมนุษยชนของกองทัพลิเบีย โดยกลุ่มได้สรุปว่า มีเหตุการณ์การก่ออาชญากรรมสงครามของกองทัพลิเบียอย่างกว้างขวาง จำนวนนี้รวมทั้งเหตุการณ์หนึ่ง ซึ่งประจักษ์หลายคนได้เปิดเผยว่า ทหารกองทัพลิเบียได้ควบคุมพลเรือน 107 คน และใช้เป็นโล่มนุษย์เพื่อป้องกันปฎิบัติการโจมตีจากนาโต้ นอกจากนี้ พ่อชาวลิเบียรายหนึ่งยังบอกว่า กัดดาฟี ได้บังคับให้ลูกสาวสองคนของพวกเขาสั่งบนรถถัง และบอกว่า"ถ้านาโต้ทิ้งระเบิด พวกแกก็ต้องตายเหมือนกัน"

แพทย์กลุ่มสิทธิมนุษยชนนี้ระบุด้วยว่า แม้จะไม่มีหลักฐานการข่มขืนว่าเป็นไปอย่างกว้างขวาง แต่ความวิตกว่าจะถูกโจมตีทางเพศก็แพร่ระบาดไปทั่ว โดยผู้เหตุเหตุกาณ์รายหนึ่งระบุว่า กองกำลังกัดดาฟี ได้ข่มขืนและผู้หญิงรวมทั้งเด็กอายุ 14 ปีด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์