ตร.สัตหีบเข้มตรวจบัตร ปชช. หลังมีกระแสซื้อเสียง


พ.ต.อ.สมชาย สุนทวนิค ผกก.สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ถือเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.โดยเฉพาะในจังหวัดชลบุรี ที่มี 3 พรรคการเมืองใหญ่ แย่งชิงคะแนนเสียงกัน และมีกระแสข่าวการซื้อ สิทธิ-ขายเสียง 

จึงได้ใช้มาตรการเข้มในการตั้งด่านตรวจยวดยานพาหนะและค้นหากลุ่ม อิทธิพล มือปืน ที่จะเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ ตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 2 ที่สั่งการให้มีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามแผนการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชานช่วงการเลือกตั้ง โดยกำชับให้มีการเรียกตรวจบัตรประจำตัวประชาชน เน้นการจับกุมและเปรียบเทียบปรับทุกรายหากเรียกตรวจแล้วไม่พบบัตรประชาชน 

โดยได้มอบหมายให้ สารวัตรจราจรฯ ตั้งด่านตรวจ เน้นตรวจสอบบัตรประชาชนของผู้ที่ใช้ยวดยานพาหนะบนถนนหลวง ให้อยู่ในความดูแลของ รองผู้กำกับฝ่ายป้องกันปราบปราม ให้ดำเนินการอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันหัวคะแนนที่อาจจะเก็บบัตรประชาชน ในการซื้อคะแนนเสียงของฝ่ายตรงข้าม หรือเพื่อไม่ให้ไปใช้สิทธิ หรือให้ไปใช้สิทธิเลือกผู้สมัครฝ่ายของตน ดังนั้นจึงได้มีการเข้มงวดในช่วงนี้ จึงขอให้ ให้ประชาชนที่จะออกจากบ้าน นำบัตรประชาชนติดตัวไปด้วยทุกครั้ง และต้องสามารถแสดงได้ทันทีเมื่อเจ้าหน้าที่ขอตรวจ 

พ.ต.อ.สมชาย กล่าวอีกว่า การดำเนินการในครั้งนี้ หากพบว่าไม่พกบัตรประชาชนติดตัว อาจทำให้ต้องยุ่งยากในการถูกสอบสวนเพื่อแก้ข้อกล่าวหา อีกทั้งตัวผู้ให้บัตรประชาชนไปกับผู้อื่น ก็ต้องมีความผิด และที่สำคัญอาจถูกนำบัตรประชาชน ไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย หรือทำนิติกรรมอื่นๆ อันจะมีผลเดือดร้อนตามมาภายหลังได้อีกด้วย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์